สภาอุตสาหกรรม หนุนกระทรวงศึกษาธิการ “เปิดภาคเรียน”

15 มิ.ย. 2563 | 08:17 น.

สภาอุตสาหกรรม หนุน “เปิดภาคเรียน” ประจำปีการศึกษาที่1/63 ในวันที่ 1 ก.ค.

หลังจาก กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ.  ประกาศชัดเจนแล้วว่าในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เปิดภาคเรียน ปีการศึกษาที่1/2563 

ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย. ) สภาอุตสาหกรรม ได้เข้าพบ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ทั้งนี้ตัวแทนสภาอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นสภาจากภาคเอกชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการ เปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่สุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อาจจะประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลให้เด็กปลอดภัย ตั้งแต่เดินทางออกจากบ้านจนถึงเวลากลับเข้าบ้าน โดยเชื่อมั่นว่าทุกภาคส่วนจะร่วมมือกันดูแลนักเรียนได้อย่างดี

นอกจากนี้ เสนอให้ ศธ.เปิดช่องทางรับฟังข้อคิดเห็นจากคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ซึ่งมาจากผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่มีความหลากหลาย มีประโยชน์และเชื่อมโยงกับงานด้านการศึกษา ถือเป็นพลังของ ศธ.อย่างแท้จริง พร้อมยืนยันว่าภาคเอกชนสนใจและยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุน ศธ. หากต้องการความร่วมมือด้านใด สามารถแจ้งมาที่สภาอุตสาหกรรมและสภาหอการค้าไทย เพื่อช่วยเหลือกัน และเชื่อมั่นการร่วมมือกันจะทำให้การศึกษาไทยเดินหน้าได้อย่างมั่นคง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เปิดภาคเรียน” ศธ.เตรียมความพร้อม ดีเดย์ 1 ก.ค.

กศน.เปิดตัวแอป "กศน.ออนไลน์" ตอบโจทย์จัดการศึกษยุคโควิด-19

สพฐ. เตรียมรับมือ “เปิดเทอม”

ด้านนายณัฐพล กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณและสนใจความร่วมมือจากภาคเอกชนอย่างมาก แต่ที่ผ่านมา ศธ. ยังขาดความยืดหยุ่นอยู่หลายเรื่อง จึงต้องหาแนวทางปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน ซึ่งตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ ทั้งโครงการสานอนาคตการศึกษา (CONNEXT ED) โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School Project) ต้องการให้รวมกันทำเป็นหนึ่งเดียว แล้วมาดูว่ามีข้อจำกัดอะไรบ้าง เพื่อให้กระบวนการนี้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งทุกฝ่ายพร้อมสนับสนุนการปฏิรูปการศึกษาอยู่แล้ว ขอเพียงคิดมาอย่างเหมาะสมแล้วทำให้เห็นภาพที่ชัดเจน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนร่วมกันผลักดันการศึกษาของประเทศต่อไป