Etran Myra มอเตอร์ไซค์ EV ให้เช่า 150 บาท/วัน

07 มิ.ย. 2564 | 04:25 น.

อีทราน ส่งมอเตอร์ไซค์ EV รุ่น Etran Myra จับกลุ่มไรเดอร์ บริการเดลิเวรีออนดีมานด์ ให้เช่า 150 บาทต่อวัน พร้อมสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรี 1 ครั้งต่อวัน

บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) ส่ง Etran Myra รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV รุ่นใหม่ แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 120 กม./ชม. ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 180 กม. พร้อมบริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ Swap ไม่เสียเวลาชาร์จ

Etran Myra ยังไม่เปิดรูปแบบการขาย หรือตั้งราคาขาย แต่ช่วงแรกจะเปิดให้เช่าโดยคิดค่าบริการ 150 บาท/วัน รวมบริการ Swap แบตเตอรี่ที่สถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN Power Station ให้ฟรี 1 ครั้งต่อวัน

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) เปิดเผยว่า Etran Myra รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่พัฒนามาเพื่อกลุ่มไรเดอร์และกลุ่มธุรกิจขนส่งโดยเฉพาะ ด้วยการร่วมมือกับ 4 พันธมิตร ทั้ง Summit Auto Body, Pioneer Motor PLC, N.D. Rubber PLC และ Nostra Logistics

Etran Myra มอเตอร์ไซค์ EV

“เราตั้งเป้าส่งมอบรถ Etran Myra แก่ลูกค้าจำนวน 1,000 คัน ภายในสิ้นปี 2564 นี้ ทั้งนี้ ETRAN มีแผนที่จะจับมือกับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่เพื่อนำ ETRAN MYRA เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ให้บริการในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย ” ส กล่าว

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) กล่าวว่า บริษัทวางรูปแบบการเป็นเจ้าของรถ Etran Myra เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ด้วยค่าเช่าวันละ 150 บาท ซึ่งในราคานี้รวมบริการ Swap แบตเตอรี่ที่สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN Power Station ได้ 1 ครั้งต่อวัน ซึ่งเพียงพอกับการใช้เดลิเวอรี่ในแต่ละวัน โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ที่ ETRAN Power Station ได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องเสียเวลาชาร์จ  ซึ่งหากเปรียบเทียบกับการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปจะต้องมีเงินดาวน์ก้อนรวมค่างวดรายเดือน ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาที่เฉลี่ยรวมเดือนละกว่า 5,000-6,000 บาท

ดังนั้นการใช้ Etran Myra จะสามารถช่วยให้ไรเดอร์เดลิเวอรี่ประหยัดได้มากถึง 2,000 - 3,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ ETRAN มีแผนจะเปิด ETRAN Power Station จำนวน 7 สถานีในกรุงเทพฯ ภายในปี  2564 นี้ และขยายให้ครบ 100 สถานีภายในช่วงปี 2565 – 2566

ข้อมูลเพิ่มเติม Etran Myra