ฮอนด้าเพิ่มกำลังผลิต หน้ากากแรงดันลบและบวก สู้โควิด-19

02 มิ.ย. 2564 | 12:50 น.

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เพิ่มกำลังผลิต "หน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก" ที่ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า จ.อยุธยา อีก 1,100 ชิ้น

กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ช่วยเสริมเกราะให้บุคลากรทาการแพทย์ ด้วยการผลิตหน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก ที่ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า จ.อยุธยา เพิ่มอีก 1,100 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท พร้อมกระจายไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2564

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวว่า กองทุนฮอนด้าฯ เร่งผลิตนวัตกรรม หน้ากากแรงดันลบและบวกเพิ่มเติมอีกจำนวน 1,100 ชิ้น หลังจากในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ได้ผลิตและกระจายการส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศไปแล้วทั้งหมด 1,000 ชิ้นเพื่อเป็นเกราะป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงสามารถนำมาใช้กับผู้ป่วยเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย สำหรับครั้งนี้ เราจะทยอยส่งมอบได้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ให้กับกระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเร่งจัดสรรให้กับโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ รวมถึงมอบให้กับกรมราชทัณฑ์

สำหรับจุดเด่นของนวัตกรรมหน้ากากแรงดันลบและแรงดันบวก ที่พัฒนาโดยฮอนด้า คือ สามารถปรับใช้งานได้ 2 รูปแบบ คือ แรงดันลบ ใช้ในการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 และแรงดันบวก ใช้เพื่อป้องกันและช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์หายใจสะดวก หน้ากากมีน้ำหนักเบา ใส่สบายไม่แนบหน้าเกินไป ที่สำคัญคือสามารถปรับระดับลมได้ ซึ่งช่วยให้อากาศถ่ายเทและช่วยลดการเกิดฝ้าบนหน้ากากขณะอากาศร้อน จึงทำให้สามารถให้การดูแลรักษาผู้ป่วยได้นานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น