อีซูซุมอเตอร์ ญี่ปุ่น ซื้อกิจการ ยูดี ทรัคส์

08 เม.ย. 2564 | 09:45 น.

อีซูซุมอเตอร์ ญี่ปุ่น ซื้อกิจการ ยูดี ทรัคส์ ยืนยันไม่กระทบการดำเนินงานในประเทศไทย

อีซูซุมอเตอร์ สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าซื้อกิจการ ยูดี ทรัคส์ จาก วอลโว่ กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเข้าเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างวอลโว่ กรุ๊ป และอีซูซุมอเตอร์


ภายใต้กรอบของพันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้ส่งผลให้ ยูดี ทรัคส์ เป็นตัวเชื่อมต่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่าง วอลโว่ กรุ๊ป และอีซูซุ มอเตอร์ ทั้งนี้เมื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีซูซุมอเตอร์แล้ว ยูดี ทรัคส์จะมีโอกาสประกอบไปด้วย


1.ใช้ประโยชน์จากจุดแข็งซึ่งกันและกัน และการประหยัดจากขนาดการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของรถบรรทุกขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นและในตลาดต่างประเทศ


2.ศึกษาความร่วมมือกันในด้านการจัดซื้อและโลจิสติกส์ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีร่วมกัน รวมไปถึงการเติมเต็มพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ซึ่งกันและกัน


3.สร้างเสริมฐานที่แข็งแกร่งเพื่อการลงทุนพัฒนาด้านเทคนิคและนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการระดับโลกอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่การดำเนินงานในประเทศไทยนั้น นาย อีริค ลาบัท ประธานกรรมการบริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารของบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานและการขายรวมถึงการให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทยแต่อย่างไร โดยลูกค้าจะยังคงได้รับบริการที่ดีตามมาตรฐานเช่นเดิมจากดีลเลอร์ทั้งหมด 16 แห่งทั่วประเทศ

 

อีริค ลาบัท ประธานกรรมการบริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)

"เราขอให้คำมั่นสัญญากับลูกค้าของเราทั้งในแบรนด์ของยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ว่าการดำเนินงาน ติดต่อประสานงานระหว่างเรากับลูกค้า รวมไปถึงการให้บริการ ทุกอย่างยังคงดำเนินการเป็นอย่างดีเช่นเดิม เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า”