เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวพันธมิตรกลุ่มแรก 17 ราย ลุยโชว์รูม Great Wall Motor ทั่วประเทศ

25 มี.ค. 2564 | 07:50 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวพันธมิตรกลุ่มแรก 17 ราย ที่เตรียมลงทุนทำโชว์รูม-ศูนย์บริการ Great Wall Motor Partner Store ร่วมกัน โดยตั้งเป้าสิ้นปี 2564 เปิดครบ 30 แห่งทั่วประเทศ

ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 Great Wall Motor เชิญบริษัท 17 ราย มาลงนามความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจทำ Partner Store โชว์รูมและศูนย์บริการ เกรท วอลล์ มอเตอร์

"เกรท วอลล์ มอเตอร์" Great Wall Motor ค่ายรถยนต์น้องใหม่จากจีน ใช้เวทีบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 เปิดตัวพันธมิตร 17 รายแรก ที่จะมาร่วมทำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์รูปแบบใหม่ หรือไม่ใช้ระบบดีลเลอร์แบบเดิม โดย 17 รายแรกที่ประกาศตัวออกมา ล้วนเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจรถยนต์อยู่ในปัจจุบัน ทั้งเป็นดีลเลอร์รถหรู รวมถึงฟอร์ด และเชฟโรเลตเดิม

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทใช้แนวคิด New User Experience เพื่อส่งมอบบริการที่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย เริ่มตั้งแต่การค้นหาข้อมูล การเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดสอบรถ การเลือกซื้อรถ การขอสินเชื่อ ตลอดจนการส่งมอบรถและการบริการหลังการขาย ผ่านรูปแบบ O2O (Online-To-Offline) โดยไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่จะนำ New User Experience นี้มาใช้

โชว์รูม-ศูนย์บริการ Great Wall Motor Partner Store โดยพันธมิตร 17 ราย

โชว์รูม-ศูนย์บริการ Great Wall Motor Partner Store 17 แห่ง แบ่งตามจังหวัดดังนี้

  1. กรุงเทพและปริมณฑล 8 แห่ง
  2. ชลบุรี 3 แห่ง
  3. ระยอง 1 แห่ง
  4. เชียงใหม่ 1 แห่ง
  5. ขอนแก่น 1 แห่ง
  6. นครราชสีมา 1 แห่ง
  7. สงขลา 1 แห่ง
  8. ภูเก็ต 1 แห่ง

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจยานยนต์รายใหญ่ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ เพื่อทำ โชว์รูม-ศูนย์บริการ Great Wall Motor Partner Store เช่น อมร เพรสทีจ ของตระกูลตั้งบรรยงค์ และกลุ่มอนุภาษวิวิธการ ของตระกูลหงษ์หยก ที่มีความแข็งแกร่งในภาคใต้และจังหวัดภูเก็ต รวมถึงกลุ่มชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ และ วีอาร์ที ออโต้ ที่ยึดทำเลจังหวัดในภาคตะวันออก

สำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ 4 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Haval และ Ora ภายในปีนี้ ทั้ง เอสยูวี Haval H6 และรถพลังงานไฟฟ้า 100% Ora Good Cat