Great Wall Motor - GWM เปิดตัวรถ Haval H6 - Ora Good Cat ในไทยปี 2564

09 ก.พ. 2564 | 13:15 น.

Great Wall Motor - GWM เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวรถยนต์ในไทย ประเดิม เอสยูวี Haval H6  และ อีวี Ora Good Cat ในปีนี้

วันนี้ (9 ก.พ.) Great Wall Motor - GWM เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ เผยแผนธุรกิจในไทย ด้วยนการเปิดตัวรถใหม่ 9 รุ่น ใน 3 ปี  ประเดิมปีแรกด้วย แบรนด์เอสยูวี Haval และ รถพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) Ora แบรนด์และ 2 รุ่น รวมเป็น 4 รุ่นในปี 2564

Great Wall Motor เตรียมออกงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 โดยประเดิมทำตลาดรถยนต์ 2 แบรนด์ คือ Haval และ Ora ส่วนอีกสองแบรนด์คือ GMW Pickup และเอสยูวีหรู Wey ยังต้องรอ

สำหรับรถยนต์ 2  รุ่นที่ GWM ทำตลาดในไทยปีนี้คือ เอสยูวี Haval H6  และ อีวี Ora Good Cat โดยมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ในราคาที่เข้าถึงได้

"นอกจากรถยนต์ 2 รุ่นนี้แล้ว GWM เตรียมเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น ภายใต้ 2 แบรนด์ Haval กับ Ora ภายในปีนี้เช่นกัน"  นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

Haval H6

Ora Good Cat

"ภายใต้แผน Mission 9 in 3 เราเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ ในไทย 9 รุ่น ภายใน 3 ปี โดยรถยนต์แทบทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะ สร้างนิยามใหม่ของความสนุกและคุ้มค่าในการขับขี่เพื่ออนาคต" นายณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2563 Great Wall Motor ซื้อโรงงานผลิตของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส จ.ระยอง และเตรียมขึ้นไลน์ผลิตเอสยูวี Haval ในปีนี้ ส่วน Ora Good Cat คาดว่าจะประเดิมนำเข้าจากจีน โดยไม่เสียภาษีนำเข้า ตามข้อตกลง FTA จีน-อาเซียน

สำหรับ Great Wall Motor มีโรงงานผลิตเต็มรูปแบบ 12 แห่ง ซึ่งรวมถึงโรงงาน จ.ระยอง ประเทศไทย และมีโรงงานแบบ Knock Down อีก 5 แห่งนอกประเทศจีน โดยปี 2563 ทำยอดขายรวมทั่วโลกได้ 1.11 ล้านคัน

ที่มา GreatWallMotor