Ariya Concept ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

22 ธ.ค. 2562 | 09:10 น.

นิสสัน เตรียมเผยโฉมยานยนต์ไฟฟ้า Ariya Concept ครั้งแรกในภูมิภาคอเมริกาเหนือในงานCES 2020

ค่ายนิสสัน เผยไฮไลท์ข้อมูลรถยนต์ ในการเข้าร่วมงาน Consumer Electronics Show – หรือ CES 2020  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม 2563 ณ ลาสเวกัสคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์  ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยเตรียมนำยานยนต์ไฟฟ้า อรียะ”(Ariya Concept)  “รถตู้ไฟฟ้าสำหรับไอศกรีม” และลูกกอล์ฟอัจฉริยะที่สามารถนำทางสู่หลุมด้วยตัวเอง

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

สำหรับรถยนต์ต้นแบบที่เป็นไฮไลท์ในครั้งนี้คือ นิสสัน อรียะ (Ariya Concept) ครอสโอเวอร์ไร้มลพิษ ถือเป็นครั้งแรกในการเปิดตัวในภูมิภาคอเมริกาเหนือ  โดยรถต้นแบบรุ่นใหม่ นิสสัน อริยะ คอนเซ็ปต์ เผยโฉมครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  และรถรุ่นนี้เปรียบเสมือนรุ่งอรุณของนิสสันยุคใหม่ ซึ่งกำหนดนิยามในปรัชญาของแบรนด์ เพื่อรองรับวิวัฒนาการก้าวต่อไปของยานยนต์ 

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

อริยะ คอนเซ็ปต์  มาพร้อมความกว้างขวาง ห้องโดยสารระดับพรีเมียมพร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัย และรูปทรงที่ถ่ายทอดความบริสุทธิ์ และสะอาดในแบบของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หลอมรวมวิสัยทัศน์ของการเดินทางส่วนบุคคลของ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ซึ่งระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าและความอัจฉริยะของยานยนต์จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและปรับเปลี่ยนได้โดยปราศจากอุบัติเหตุหรือมลพิษที่เป็นอันตราย

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

อริยะ คอนเซ็ปต์ ต่อยอดองค์ประกอบของงานดีไซน์ ของรถต้นแบบนิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ (Nissan IMx) ซึ่งปรากฏครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ประกอบด้วย V-motion รูปทรง “โล่ หรือ shield” อันเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่โดดเด่น และแผงไฟท้ายที่สะดุดตา มีระยะระหว่างล้อกับกันชนหน้าหลัง (Overhangs) ที่สั้น และการออกแบบภายในห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกเหมือนห้องนั่งเล่นมากกว่ารถยนต์ทั่วไป

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

แม้จะเป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบ แต่ด้วยสไตล์ที่สวยงามของครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ และภายในห้องโดยสารที่แตกต่างจากรถทั่วไป รวมถึงองค์ประกอบต่างๆของรูปลักษณ์ภายนอก รถยนต์รุ่นนี้มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเพื่อผลิตจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้ 

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน

นอกจากนั้นแล้วนิสสันยังมีไฮไลท์เด่นในงานได้แก่ ไอศกรีมแสนอร่อยที่ผลิตจากรถขายไอกรีมที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ,ลูกกอล์ฟที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ProPILOT 2.0 ของนิสสัน  ซึ่งรับประกันได้ว่าจะพัทลูกลงหลุมทุกครั้ง,การถ่ายเซลฟีด้วยความเร็วของรถแข่งนิสสัน Formula E ,วัสดุอะคูสติกทำจาก อภิวัสดุ (metamaterials) หรือ วัสดุเสมือนที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อให้มีคุณสมบัติตามที่ต้องการ ที่ทำให้ห้องโดยสารเงียบและนั่งสบายยิ่งขึ้น,การจัดแสดงรถยนต์ฟอร์มูล่า-อีของนิสสันและรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ อี-พลัส (LEAF e+)

Ariya Concept  ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าจากนิสสัน