เลโก้เปิดขายตัวต่อโมเดล“ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน” 1 ส.ค.นี้

10 ก.ค. 2562 | 08:28 น.

เลโก้ กรุ๊ป เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน แฟตบอย  เตรียมวางขาย 1 สิงหาคมนี้ ราคาประมาณ 3,000 บาท

เลโก้คอลเลกชั่นใหม่ได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ตั้งใจให้งานสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้ง ด้านสีสัน การเคลือบพื้นผิว และงานออกแบบ เพื่อให้เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รุ่นแฟตบอยในทุกรายละเอียด โดยใช้ตัวต่อ 1,023 ชิ้น พร้อมส่วนประกอบที่สมจริงอย่างล้อแม๊กซ์แบบตัน ถังน้ำมันทรงเทียร์ดรอป ชุดมาตรวัดความเร็ว และท่อไอเสียคู่

เลโก้เปิดขายตัวต่อโมเดล“ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน” 1 ส.ค.นี้

เลโก้เปิดขายตัวต่อโมเดล“ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน” 1 ส.ค.นี้

เมื่อประกอบเสร็จโมเดลจะมีความสูงมากกว่า 7 นิ้ว (20 ซม.) กว้าง 7 นิ้ว (18 ซม.) และยาว 12 นิ้ว (33 ซม.) โดยมีส่วนประกอบที่สามารถขยับเขยื้อนได้เพื่อให้เจ้าของปรับเปลี่ยนการจัดวางได้ตามใจชอบ เมื่อหมุนล้อหลังก็จะมองเห็นเครื่องยนต์มิลวอกี-เอต (Milwaukee-Eight™) รวมถึงลูกสูบที่เคลื่อนไหวได้และท่อไอเสียคู่ที่ดูราวกับของจริง ส่วนก้านแฮนด์รถ แป้นเกียร์และก้านเบรกก็สามารถเคลื่อนไหวได้เช่นกัน รวมถึงยังสามารถพับขาตั้งลงเพื่อให้ตั้งโชว์โมเดลได้

สำหรับการฉลองเปิดตัวเลโก้คอลเลกชั่นนี้ เหล่ามาสเตอร์บิวเดอร์จากเลโก้ยังได้ร่วมกันสร้างสรรค์โมเดลเลโก้ชิ้นพิเศษของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ขนาดเท่าของจริง ซึ่งมีทั้งชิ้นส่วนเคลือบเงิน ระบบควบคุมการเคลื่อนไหวด้วย Wi-Fi เอ็ฟเฟ็กต์เสียงและแสง และส่วนประกอบพิเศษของเลโก้กว่า 6,000 ชิ้น เพื่อให้เหมือนกับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รุ่นแฟตบอยมากที่สุด การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษนี้ใช้เวลากว่า 865 ชั่วโมงและใช้ตัวต่อ 69,569 ชิ้น โดยจะนำไปจัดแสดงที่ร้านจำหน่ายสินค้าเลโก้ที่เข้าร่วมจัดรายการและอีเว้นท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันอีกด้วย

คอลเลกชั่น LEGO Creator Expert Harley-Davidson Fat Boy จะวางจำหน่ายที่ร้านค้าเลโก้และผ่านทางเว็บไซต์ shop.LEGO.comเฉพาะสำหรับสมาชิกวีไอพีในวันที่ 17 กรกฎาคม นี้ ในบางประเทศ สำหรับลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1  สิงหาคม นี้ เป็นต้นไป รายงานว่ามีราคา 99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท