เคาะแล้ว “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน 777 บ./โดส เปิดจอง 18 ก.ค.นี้

15 ก.ค. 2564 | 12:08 น.

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เคาะราคาวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ราคา 777 บาท/โดส รวม 2 โดส 1,554 บาท เตรียมเปิดจองรอบแรก 40,000 ราย ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภายใต้ 18 ก.ค.นี้

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศ การเปิดจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน รอบแรก ในราคา 1,554 บาท (โดสละ 777 บาท) รับวัคซีน  2 โดส ทั้งนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะบริจาคสมทบให้กับผู้ด้อยโอกาส โดยจะเปิดให้จองรอบแรงจำนวน 40,000 ราย สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในกรุงเทพ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ภายใต้ข้อกำหนด 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์ โดยจะเปิดให้จองวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 8.00 น. และจะเริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564

วัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม"

สำหรับช่องทางการลงทะเบียนจองวัคซีน จะเปิด 2 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ https://sinopharm.cra.ac.th และ แอปพลิเคชั่น CRA SINOP ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งขณะนี้ในส่วนของการการดาวน์โหลดแอปฯ อยู่ระหว่างรออนุมัติจากระบบ iOS ใน App Store และ Android ใน Play Store

ขั้นตอนการจองวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม"

ขณะที่เงื่อนไขการจองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับประชาชน :

1) อัตราดังกล่าวรวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง

2) การจองวัคซีน 1 สิทธิ์ ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งานที่ระบุตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง ทั้งนี้ ผู้จองสิทธิ์จะไม่สามารถโอนสิทธิ์การฉีดวัคซีนให้กับบุคคลอื่นได้ทุกกรณี

3) ผู้จองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ยินดีและเต็มใจสละสิทธิ์การรับวัคซีนหลักพื้นฐานในภาวะฉุกเฉินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 และเป็นบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน กรณีปกปิดข้อมูลการรับวัคซีน เพื่อให้ได้รับวัคซีนต่างชนิดหรือใช้วัคซีนเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน

4) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนวัคซีนทุกกรณี ภายหลังจากที่ผู้จองสิทธิ์ได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว