อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง"คุณหญิงกอแก้ว กับพวก" คดีปลอมลายเซ็นต์ซื้อขายหุ้น 2 หมื่นล้าน

07 มิ.ย. 2564 | 23:59 น.

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง"คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา"กับพวก คดีปลอมแปลงลายเซ็นต์ซื้อขายหุ้นบริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท 

 

ความคืบหน้าในคดีที่นายเกษม ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งบริษัทเคพีเอ็น ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่องหล่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ภรรยา พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และพวก ในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารปลอม สืบเนื่องจากกรณีพิพาทคดีหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง จำกัด ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2561 ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีการปลอมลายเซ็นต์ในสัญญาแต่งตั้งตัวแทนที่อ้างว่าได้ร่วมกันทำขึ้นระหว่างนายเกษม กับคุณหญิงกอแก้ว และเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบริษัทวินด์เอนเนอร์ยี่โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นของปลอม
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2564 อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งเด็ดขาดฟ้องคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา และพวก ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม อันสืบเนื่องมาจากการปลอมลายมือชื่อ (ลายเซ็นต์) ของนายเกษม ณรงค์เดช ในเอกสารหลายฉบับ และได้นำเอกสารปลอมเหล่านี้ไปใช้ในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ มาเป็นของตนเองและพวก

คำสั่งฟ้องของอัยการสูงสุดในครั้งนี้ สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์ลายมือชื่อของกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งหน่วยงานรัฐทั้งสองได้ชี้ชัดว่า เอกสารต่างๆ (ที่มีลายเซ็นของนายเกษมฯ เป็นผู้โอนหุ้น และคุณหญิงกอแก้วฯ เป็นผู้รับโอนหุ้น) เพื่อใช้ประกอบในการโอนหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ของคุณหญิงกอแก้วฯ ทั้งหมดนั้น เป็นการปลอมลายมือชื่อของนายเกษม ณรงค์เดช ทั้งสิ้น