EXIM ปล่อยสินเชื่อพยุงธุรกิจจ้างงาน ดอกต่ำ 2.75%

27 พ.ค. 2564 | 07:16 น.

EXIM BANK ขยายสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 2.75% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท เพื่อพยุงกิจการส่งออกและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ให้รักษาการจ้างงานในวิกฤตโควิด-19

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบซ้ำเติมภาคธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้หลายกิจการขาดสภาพคล่องจนนำไปสู่การลดหรือเลิกจ้างแรงงาน EXIM BANK จึงเข้าร่วม “โครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน ระยะที่ 2” ของสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน วงเงินรวม 30,000 ล้านบาท เพื่อให้สถานประกอบการนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ สามารถรักษาการจ้างงานไว้ได้ ช่วยให้ผู้ประกันตนมีงานทำต่อเนื่องและอยู่ในระบบประกันสังคมได้ต่อไป

สำหรับ “สินเชื่อเอ็กซิมเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน” เป็นเงินทุนหมุนเวียนให้แก่กิจการส่งออกและธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ขึ้นทะเบียนกับ สปส. วงเงินกู้สูงสุด 15 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินกู้ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ ต่ำสุด 2.75% ต่อปี กรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และเงินกู้ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.75% ต่อปีใน 3 ปีแรก จากนั้นเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด สามารถใช้หนังสือค้ำประกันของบรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นหลักประกันร่วมได้ ขอรับบริการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ธันวาคม  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2037 6099

“โครงการสินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงาน ระยะที่ 2”

“EXIM BANK ติดตามสถานการณ์และผลกระทบต่อลูกค้าและผู้ประกอบการในธุรกิจส่งออกและธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างใกล้ชิด เพื่อออกมาตรการรองรับและช่วยเหลือเยียวยา พยุงให้กิจการดำเนินต่อไปได้ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในภาคแรงงาน ให้มีกำลังเลี้ยงตนเองและครอบครัว ไม่เพิ่มปัญหาหนี้สินครัวเรือน พร้อมรับโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อภาคการส่งออกและเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวในระยะถัดไป” ดร.รักษ์ กล่าว