เว็บไซต์ “กองสลาก.com” ไม่ใช่เว็บฯของ สนง.สลากฯ

09 มี.ค. 2564 | 07:12 น.

ผอ.กองสลาก แจงเว็บไซต์ “กองสลาก.com” ไม่ใช่เว็บ ของสำนักงานสลากฯ แต่เป็นของผู้ค้า พร้อมยืนยัน ยังไม่มีนโยบายเปิดเว็บไซต์ขายสลากเอง

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่การจำหน่ายสลากผ่านเว็บไซต์ กองสลาก.com จนทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นั้น โดยระบุว่า เว็บไซต์ กองสลาก.com ไม่ใช่เว็บไซต์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับสำนักงานสลากฯ ทั้งสิ้น พร้อมยืนยัน สำนักงานสลากฯ ไม่มีนโยบายหรือมีการเปิดเว็บไซต์เพื่อจำหน่ายสลากในราคาปลีกเอง    

อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นของผู้ค้า ซึ่งขณะนี้สำนักงานสลากฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้มีการปรับเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน โดยหากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สำนักงานสลากฯ โดยตรง ที่ www.glo.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2528 - 9999

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล

พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้มีหลายเว็บไซต์ที่ผู้ค้าใช้เป็นช่องทางในการจำหน่ายสลาก ซึ่งสำนักงานสลากฯ อยู่ระหว่างติดตาม ว่ามีการดำเนินการที่ผิดกฎหมายหรือไม่ โดยหากพบว่า มีการจำหน่ายลอตเตอรี่ เกินราคา เช่น มีการคิดค่าบริการเพิ่มเติมจากราคาสลาก ก็จะได้ดำเนินการร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ต่อไป