เราชนะ.com เกษตรกร ก็มีสิทธิ์ลงทะเบียนรับเยียวยา7000บาท ตรวจสอบวิธีการที่นี่

23 ม.ค. 2564 | 23:30 น.

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบสิทธิ์-ข้อมูล เกษตรกร ก็มีสิทธิ์ลงทะเบียนโครงการเราชนะ ทาง www.เราชนะ.com เพื่อรับเยียวยา7000

จากกรณีทีมีกลุ่มเกษตรกร สอบถาม "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า พวกเขามีสิทธิ์ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  ในโครงการ "เราชนะ" ด้วยหรือไม่ เพราะเกษตรกรก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงหวังจะรับการสนับสนุนวงเงินเยียวยา 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน (เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม) รวม 7,000 บาท จากรัฐบาลเช่นกัน 

 

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกระทวงการคลัง ได้รับการยืนยันว่า เกษตรกร ก็มีสิทธิ์ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ ww.เราชนะ.com เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป หากมีคุณสมบัติตามที่กำหนด ก็สามารถเข้าเกณฑ์รับเงินได้ ซึ่งคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ตามโครงการเรา คือ

 

- เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

 

- ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 แห่งกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม

 

- ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง

 

- ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

 

- ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ

 

- ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

 

- ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

แต่ถ้าหากว่า เกษตรกรที่เป็นผู้มีรายได้น้อย ที่ถือบัตรสวัสดิการของรัฐอยู่แล้ว กระทรวงการคลัง ระบุว่า เกษตรกรคนดังกล่าวไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะจะได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะโดยอัตโนมัติ

 

แต่หากเป็นเกษตรกรที่ใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งอยู่ก่อนแล้ว ก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ตรวจสอบว่า ตัวเองมีสิทธิ์ เข้าร่วมโครงการเราชนะหรือไม่ แต่จะต้องเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิ์ได้ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 (เว็บไซต์เราชนะ จะเริ่มเปิดใช้งาน 29 ม.ค.64) 

 

ส่วนเกษตรกรที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือไม่เคยลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง สามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.2564 

เมื่อตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ เราชนะ.com เรียบร้อยแล้ว จากนั้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 จะมีข้อความ เป็นหน้าต่างเด้งขึ้นมาที่แอปฯ เป๋าตัง เพื่อให้กดยืนยันเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ"

 

ซึ่งผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินโอนเข้าแอปฯ เป๋าตัง อาทิตย์ละ 1,000 บาท ติดต่อกัน 7 สัปดาห์ สามารถใช้แอปฯ เป๋าตังนี้ได้เลย ผ่านร้านที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง, เราชนะ (จะเกิดขึ้นในอนาคต) นอกจากนี้ ยังเพิ่มร้านค้าในส่วนที่เป็นบริการขนส่งส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะเป็น แท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง 

 

ทั้งนี้ เงินที่โอนเข้าแอปฯ เป๋าตัง ครั้งแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินรวม 2,000 บาท คือ เป็นยอดของอาทิตย์แรก และอาทิตย์ที่สอง ของเดือนกุมภาพันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราชนะ" 17 ล้านคน ต้องรู้ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 7,000 บาท

"เราชนะ" ตรวจสอบ 7 คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยา7,000 อีกรอบได้ที่นี่

‘เราชนะ’ (บางเรื่อง) แต่ระวังแพ้ ในเรื่องใหญ่

“เราชนะ” ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้ได้ รองนายกฯ "สุพัฒนพงษ์"การันตี

เรา(อาจไม่)ชนะ