“บ้านปู”คงเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของทริสเรทติ้งที่ A+

18 ม.ค. 2564 | 11:00 น.

“บ้านปู”คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของทริสเรทติ้งที่ A+ สะท้อนความเป็นองค์กรที่แข็งแกร่ง

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บ้านปู ได้รับการคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันจากทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่

              ทั้งนี้ อันดับเครดิตที่ระดับ A+ ดังกล่าว สะท้อนถึงอนาคตธุรกิจที่ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงของบ้านปู ตั้งแต่ธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา ที่บ้านปูได้ลงทุนในแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติบาร์เน็ตต์เสร็จสิ้นไปในปีที่ผ่านมา ซึ่งเข้ามาช่วยเพิ่มทั้งกำลังการผลิตและปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติที่พิสูจน์แล้วจากแหล่งก๊าซธรรมชาติเดิมที่มี สำหรับอุตสาหกรรมถ่านหิน อุปสงค์ก็มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (Covid-19

แนวทางการดำเนินธุรกิจของบ้านปู

ขณะที่กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงานของบ้านปู ก็ยังคงเป็นธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดที่แน่นอน อันดับเครดิตนี้ยังสะท้อนการปรับกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะเป็นผู้ผลิตพลังงานแบบครบวงจรซึ่งมุ่งเน้นพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้นด้วย ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิต Stable สะท้อนความคาดหวังของทริสเรทติ้งว่า บริษัทฯ จะยังคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานต่อไป ด้วยวินัยทางการเงินและการบริหารเงินสดที่แข็งแกร่ง 

อย่างไรก็ดี บริษัทกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจครั้งสำคัญ (Banpu Transformation) ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวมทั้งสามารถตอบสนองความต้องการแห่งอนาคตภายใต้ยุค Never Normal ที่ทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อส่งมอบ อนาคตพลังงานเพื่อความยั่งยืน (Smarter Energy for Sustainability) ให้กับโลกภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter & Faster โดยนำระบบดิจิทัล เทคโนโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัยมาใช้ในภาคส่วนต่าง ๆ ขององค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า (Customer Centric) ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”

              นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG ซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมถึงผลประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มใน 10 ประเทศที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านปู ผลักดันกิจการเพื่อสังคมฝ่าวิกฤติโควิด -19

“บ้านปู เน็กซ์” ผุดโซลูชันผลิตและเก็บไฟฟ้าเคลื่อนที่คันแรกในไทย

“บ้านปู เพาเวอร์” กำไร 845 ล้านไตรมาส 3/63

“บ้านปู เน็กซ์” ผนึก “ไทร เบคก้า” พัฒนาโซลาร์ลอยน้ำเอกชนใหญ่สุดในไทย

จบใหม่มาทางนี้ บ้านปูฯ เปิดรับสายอาชีพพลังงาน