ออมสิน พักหนี้สินเชื่อ 1.9 ล้านราย ใน 28 จังหวัดพื้นที่สีแดง เยียวยาโควิด

07 ม.ค. 2564 | 07:45 น.

ออมสิน ออกมาตรการเร่งด่วนเยียวยาโควิด ช่วยลูกหนี้สินเชื่อกว่า 1.9 ล้านราย ในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด พักชำระเงินต้น ลดจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ 3-6 เดือน เปิดลงทะเบียน 8 มกราคมนี้

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการ ธนาคาร ออมสินเปิดเผยว่า ธนาคาร ออมสิน ได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่จังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวม 28 จังหวัด หรือพื้นที่สีแดง ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.)

 

ทั้งนี้ จะพิจารณาให้ลูกค้าสามารถขอ พักชำระเงินต้น ไว้ก่อน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย หรือ ขอลดการจ่ายดอกเบี้ย บางส่วนได้ แล้วแต่กรณีขึ้นอยู่กับความหนักเบาของผลกระทบที่ได้รับ ซึ่งมาตรการครั้งนี้มีระยะเวลา 3 - 6 เดือน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้ามาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมนี้

 

 

วิทัย รัตนากร

 

"จากข้อมูลลูกค้าของธนาคารพบว่า ในพื้นที่ 28 จังหวัด มีลูกค้าสินเชื่อของธนาคารกว่า 1.9 ล้านราย วงเงินสินเชื่อ 670,000 ล้านบาท ซึ่งการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่และพื้นที่ดังกล่าว ถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด คาดว่าจะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ประสบปัญหาได้รับผลกระทบ ธนาคารจึงได้เร่งเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการช่วยเหลือผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารจะติดต่อกลับเพื่อดำเนินการในรายละเอียดต่อไป" นายวิทัย กล่าว 

ทั้งนี้ ลูกค้าสินเชื่อธนาคาร ออมสินในพื้นที่จังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวม 28 จังหวัด สามารถลงทะเบียนเข้ามาตรการช่วยเหลือได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th พร้อมทั้งระบุข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลการติดต่อให้ชัดเจนครบถ้วน ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564 นี้เป็นต้นไป โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารออมสิน โทร.1115

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออมสิน เลื่อนจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

ธอส.จับมือออมสิน แก้หนี้ตำรวจ

โควิดสมุทรสาคร พ่นพิษ “ออมสิน” สั่งปิด 2 สาขาชั่วคราว