"EXIM BANK” ผนึก “FedEx” หนุนผู้ส่งออกดันการค้าขยาย 5 พันล้าน

28 ธ.ค. 2563 | 20:00 น.

"EXIM BANK” ผนึก “FedEx” หนุนผู้ส่งออกดันการค้าขยาย 5 พันล้านบาท ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ “ธสน.” (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ได้ดำเนินการร่วมมือกับบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (FedEx) เพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของไทยผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยทั้งสองหน่วยงานจะเชื่อมโยงข้อมูลและจัดกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเชิงลึกด้านการค้าระหว่างประเทศ และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ "เอสเอ็มอี" (SMEs) เข้าถึงโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

ทั้งนี้ ธสน. จะเป็นแหล่งเงินทุนและที่ปรึกษาด้านการเงิน รวมถึงการบริหารความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกค้าขายระหว่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ ขณะที่ FedEx จะสนับสนุนลูกค้าของ EXIM BANK ด้วยบริการขนส่งที่รวดเร็วและไว้วางใจได้ สามารถเข้าถึงตลาดทั้งในประเทศและเครือข่ายต่างประเทศกว่า 220 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก 

              “คาดว่าความร่วมมือระหว่าง EXIM BANK กับ FedEx จะช่วยให้การค้าระหว่างประเทศของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 5 พันล้านบาทต่อปี รวมถึงช่วยให้ทั้งสองหน่วยงานสามารถตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกยุคปัจจุบันที่ต้องการสินค้าและบริการ ผ่านระบบที่มีความปลอดภัยและสะดวกรวดเร็ว สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK ในด้านการเชื่อมไทย เชื่อมโลก ด้วยการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคการส่งออกของไทย”