"คลัง" พร้อมมากมอบของขวัญปีใหม่"คนละครึ่งเฟส2 – เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

20 พ.ย. 2563 | 23:50 น.

กระทรวงการคลัง พร้อมมากมอบของขวัญปีใหม่ "คนละครึ่งเฟส2-เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอรายละเอียดสรุปจาก ศบศ.ภายในสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่ ลงทะเบียนคนละครึ่ง ที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน จำนวน 10 ล้านสิทธิ ได้กระแสการตอบรับและประชาชนต้องการให้ กระทรวงการคลัง เปิดคนละครึ่งเฟส2  ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. ครั้งที่ 5/256 ได้สั่งในที่ประชุม ศบศ. ให้กระทรวงการคลังไปเร่งพิจารณาดูมาตรการ "คนละครึ่ง" ใน ระยะต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.ค.เตรียมพร้อมลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ4

รอลุ้น! เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ4

คลัง เตรียมเสนอ "คนละครึ่ง เฟส 2" สัปดาห์หน้า

 

 

หลังพบว่า การทำมาตรการที่ผ่านมาได้ช่วยให้กระตุ้นการใช้จ่ายได้ดีมาก ส่วนจะปรับปรุงโครงการด้วยการเพิ่มวงเงิน หรือ ขยายระยะเวลาโครงการเพิ่มเติมอย่างไรนั้น กระทรวงการคลังต้องไปทำการบ้าน และเสนอมาให้ที่ประชุมศบศ.เห็นชอบในครั้งต่อไป ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่แต่ คนละครึ่งเฟส2 เท่านั้น กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอเติมเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14.5 ล้านคน อีกด้วย ซึ่งทั้งสองโครงการ คือ 1.คนละครึ่งเฟส2 และ เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ส่วนรายละเอียดทั้ง 2 โครงการนั้นภายในสัปดาห์หน้าจะสรุปผล

เพราะเรื่องนี้ได้รับคำยืนยันจากนางสาวสุภัค ไชยวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการอยู่ระหว่างจัดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 จะมีความชัดเจน และเสนอให้ ศบศ. พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า โดยโครงการคนละครึ่ง จะเน้นช่วยลดค่าครองชีพแก่คนชั้นกลาง และกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้ารายย่อย ส่วนอีกโครงการจะมีการเติมเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 14.5 ล้านคน

         

 "คลัง กำลังพิจารณารายละเอียดอยู่แต่ยังไม่ได้สรุปว่า จะขยาย หรือเพิ่มสิทธิคนละครึ่งออกไปแค่ไหน เพราะต้องรอหารือระดับนโยบาย รวมถึงดูการใช้งบประมาณด้วย เพื่อเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนธันวาคม 2563 และให้ประชาชนมีเงินไปใช้จ่ายทันก่อนเทศกาลปีใหม่ ขณะที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะมีการเติมเงินให้เช่นกัน"

 

"คลัง" พร้อมมากมอบของขวัญปีใหม่"คนละครึ่งเฟส2 – เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"

 

 

 

 

 

 

 

 

"คลัง" พร้อมมากมอบของขวัญปีใหม่"คนละครึ่งเฟส2 – เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"