คลัง เตรียมเสนอ "คนละครึ่ง เฟส 2" สัปดาห์หน้า

19 พ.ย. 2563 | 11:49 น.

คลัง เตรียมเสนอ "คนละครึ่งเฟส 2" ให้ ศบศ.พิจารณาสัปดาห์หน้า 

19 พฤศจิกายน 2563 นางสาวสุภัค ไชยวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเพิ่มอีก 7.2 แสนราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทรวงการคลังจะนำรายชื่อผู้ลงทะเบียนเก็บตกรอบดังกล่าว ไปตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

 

หากพบว่า มีผู้ไม่ผ่านการตรวจคุณสมบัติ หรือใช้สิทธิไม่ทันกำหนด 14 วันเป็นจำนวนมาก ก็อาจเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) พิจารณานำสิทธิ์มาเปิดลงทะเบียนเก็บตกใหม่เป็นรอบที่ 4 แต่หากตรวจแล้วพบว่า มีผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติหรือใช้สิทธิไม่ทันอยู่น้อย ก็อาจไม่เปิดเพิ่มให้รอไปลงทะเบียนใหม่ในคนละครึ่งเฟส 2 แทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว!ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 3 กลุ่มตกหล่น 7.2 แสนคน

ด่วน!ลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ 3 กลุ่มตกหล่น 7.2 แสนคนเต็มแล้ว

ธ.ก.ส.เปิด 8 ขั้นตอนลงทะเบียน BAAC Connect แจ้งเตือนเงินประกันรายได้ข้าว

ม้วนเดียวจบ สรุป "ประกันรายได้ยางพารา" งวดแรก จ่าย 2 เดือน

ทั้งนี้ การจัดทำโครงการคนละครึ่งเฟส 2 จะมีความชัดเจน และเสนอให้ ศบศ.พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า โดยโครงการคนละครึ่ง จะเน้นช่วยลดค่าครองชีพแก่คนชั้นกลาง และกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้ารายย่อย ส่วนอีกโครงการจะมีการเติมเงินเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 14.5 ล้านคน

“คลัง กำลังพิจารณารายละเอียดอยู่แต่ยังไม่ได้สรุปว่า จะขยาย หรือเพิ่มสิทธิคนละครึ่งออกไปแค่ไหน เพราะต้องรอหารือระดับนโยบาย รวมถึงดูการใช้งบประมาณด้วย เพื่อเปิดให้ลงทะเบียนได้ในเดือนธันวาคม 2563 และให้ประชาชนมีเงินไปใช้จ่ายทันก่อนเทศกาลปีใหม่ ขณะที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะมีการเติมเงินให้เช่นกัน”