เช็กที่นี่ กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากธ.ออมสิน ผ่อนครบ 5 หมื่นบาทต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไร

14 พ.ย. 2563 | 08:15 น.

เปิดเงื่อนไข การผ่อนชำระเงินกู้"สินเชื่อเสริมพลังฐานรากธนาคารออมสิน"กู้สูงสุด 5 หมื่นบาท ต้องผ่อนชำระ - ภาระดอกเบี้ยจ่ายเท่าไร


จากการที่ธนาคารออมสินได้ออกสินเชื่อเสริมพลังฐานรากรอบ 2 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย / ผู้ประกอบอาชีพอิสระ / ผู้มีรายได้ประจำ / บุคคลในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน โดยมีวัตถุในการกู้สินเชื่อเพื่อใช้ในการลงทุน  ซื้อ/ซ่อมแซม อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพ ใช้เป็นงินทุนสำรอง สำหรับการดำรงชีวิตในช่วงเวลาที่ได้รับผลกระทบจากภัยทางเศรษฐกิจ   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารออมสินสินเชื่อเสริมพลังฐานราก กู้สูงสุด 5 หมื่น สรุปทุกขั้นตอนเช็กที่นี่

ธนาคารออมสิน เดินหน้า ปล่อยสินเชื่อ GSB D-VERs สูงสุด 100 ล้าน

สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ออมสิน อายุ 20 ปีขึ้นไป-อาชีพอิสระ กู้ได้

 

โดยสามารถขอยื่นกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากผ่าน Mobile Banking (MyMo) ธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.35% ต่อเดือน (กรณีผิดนัดชำระหนี้ จะคิดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มอีก 0.50% ต่อเดือน ) ผ่อนชำระไม่เกิน 3 ปี หรือ 30 เดือน โดยมีระยะเวลาปลอดชำระหนี้ 6 เดือนแรก เริ่มชำระในงวดที่ 7 โดยไม่ต้องใช้หลักประกันสินเชื่อ และยังได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ

 

ภาระดอกเบี้ยจ่าย

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าหากเป็นผู้ประกอบการอาชีพอิสระ สินเชื่อเสริมพลังฐานรากจะปล่อยกู้สูงสุดต่อรายที่ 30,000 บาท ผ่อนชำระต่อเดือน ( เงินต้นบวกดอกเบี้ย  30 เดือน ) 1,126 บาท  ส่วนกรณีผู้มีรายได้ประจำวงเงินกู้สูงสุดจะอยู่ที่รายละ 50,000 บาท คิดดอกเบี้ยเงินกู้อัตรา 0.35% ต่อเดือนเท่ากัน  ผ่อนชำระต่อเดือน (เงินต้นบวกดอกเบี้ย 30 เดือน) ประมาณ 1,877 บาท

 

เช็กที่นี่ กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากธ.ออมสิน ผ่อนครบ 5 หมื่นบาทต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไร   

 

ดังนั้นภาระดอกเบี้ยสำหรับผู้ประกอบการอาชีพอิสระ วงเงินกู้สูงสุด 30,000 บาท ตลอด 3 ปีจะอยู่ที่ 3,780 บาท และกรณีผู้มีรายได้ประจำกู้สูงสุดที่ 50,000 บาท ภาระดอกเบี้ยตลอด 3 ปีจะอยู่ที่ 6,300 บาท ตามลำดับ ( ตารางประกอบ )

 

เงื่อนไขคุณสมบัติผู้กู้

 

คุณสมบัติผู้กู้ตามโครงการนี้ จะต้องเป็น "ลูกค้าสินเชื่อเดิมหรือที่เคยเปิดบัญชีสินเชื่อกับธนาคารออมสินภายใน 3 ปี "  ดังนั้นลูกค้าใหม่หรือไม่เคยมีสินเชื่อกับธนาคาร หรือเคยมีสินเชื่อกับธนาคารและปิดไปแล้วเกิน 3 ปี รวมทั้งลูกค้าที่ยังเป็นผู้กู้สินเชื่อภายใต้การปรับปรุงโครงสร้างหนี้ (TDR)จะไม่สามารถขอกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากได้

 

1.ต้องเป็นลูกค้าธนาคารออมสินที่มี MyMo

2.บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย

3.อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

4.เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ภัยทางเศรษฐกิจ และภัยทางธรรมชาติ

5.เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่แน่นอน สามารถติดต่อได้

6.ผู้มีรายได้ประจำ ได้แก่ พนักงาน ลูกจ้างหน่วยงานเอกชน ที่มีเงินเดือนประจํา และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชําระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 60 ปี

7.ผู้มีอาชีพอิสระ เป็นผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ผู้ประกอบอาชีพค้าขาย ผู้ประกอบอาชีพด้านบริการ และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชําระเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี

(หมายเหตุ : ลูกจ้างหรือพนักงานของธนาคารออมสิน และพนักงานหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ไม่สามารถกู้ได้)

 

8.สามารถขอยื่นกู้สินเชื่อฯ ผ่าน MyMo ได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่าจะครบวงเงินโครงการฯ

 

 

สำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถขอกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากผ่านMobile Banking (MyMo) ได้ ได้แก่

 

- ลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมีสินเชื่อกับธนาคาร หรือลูกค้าสินเชื่อเดิมที่ปิดบัญชีสินเชื่อเกิน 3 ปี

 

- กรณีที่ลูกค้ายังเป็นผู้กู้สินเชื่อภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ดังนี้

 

 

เช็กที่นี่ กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานรากธ.ออมสิน ผ่อนครบ 5 หมื่นบาทต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไร