“ไทยร่วมใจ” เปิดลงทะเบียน "ฉีดวัคซีนโควิด" อายุ 60 ปี ขึ้นไป วันนี้ วันแรก

15 ก.ค. 2564 | 18:45 น.

อัพเดท วันแรก “ไทยร่วมใจ” กรุงเทพฯ ปลอดภัย เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ยี่ห้อ” แอสตร้าเซนเนก้า”  5 แสนโด๊ส  ให้คนที่มีอายุ 60 ปี  ขึ้นไป 3 ช่องทาง  คลิกด่วน www.ไทยร่วมใจ.com –ร้านสะดวกซื้อ –แอปฯตัง”  นัดฉีด 19 ก.ค. เป็นต้นไป หลังแจ้งข่าว ทัวร์ลงเพียบ โดนเท เลื่อนฉีดวัคซีน

ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok  โพสต์  เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน ลงทะเบียน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ผู้มีสิทธิรับวัคซีน เป็นประชาชนชาวไทยทีมีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคม 2504) ที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางมาศูนย์ได้ 

 

ช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีน

 

 

  • ร้านค้าสะดวกซื้อที่เข้าร่วมโครงการ

 

  • แอปฯเป๋าตัง

 

โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564  "แอสตร้าเซนเนก้า”   5 แสนโด๊ส   จำนวน 5 แสนโด๊ส  สามาถไปฉีดวัคซีนที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย 25 แห่ง  อาทิ  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย,เดอะสตรีท รัชดา,ศูนย์ฉีดวัคซีนเอสซีจี,SCB สำนักงานใหญ่,สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส,มหาวิทยาลัยศรีปทุม,สามย่านมิตรทาวน์,เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์,ทรู ดิจิทัล พาร์ค,ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์  เป็นต้น

 

ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok ” แถลงการณ์สาเหตุที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้สูงอายุ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้ปรับแผนการกระจายวัคซีนเป็นเร่งฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคเพียงกลุ่มเดียว ก่อนกลุ่มเป้าหมายอื่น เพื่อให้บรรลุแผนดังกล่าว ไทยร่วมใจจึงเปิดลงทะเบียน

 

ไทยร่วมใจ เปิดลงทะเบียน วันแรก ฉีดวัคซีนโควิด

 

ส่วนคนที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ที่ได้ลงทะเบียนไว้ในระบบ www.ไทยร่วมใจ.com มีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนฉีดวัคซีนจากเดิมตามแผนเมื่อเดือนพฤษภาคมออกไปก่อน แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง ไทยร่วมใจขอยืนยันว่าจะเร่งฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนตามลำดับวันที่ลงทะเบียนทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สอบถามการลงทะเบียน โทรสายด่วนวัคซีน 1516 เวลา 8.00-18.00 น.

 

อย่างไรก็ดี มีคอมเมนต์มาโพสต์ อาทิ คนอายุ18-59 เสี่ยงออกนอกบ้านมาทำงาน แล้วอาจจะเสี่ยงนำเชื้อโรคกลับไปติดผู้สูงอายุกับ7กลุ่มเสี่ยง ทำไมไม่ฉีดควบคู่กันไปตามที่มีนัด เพราะตอนนี้ทุกที่ก็เน้นฉีดกลุ่มเดียวกันหมด ทำไมไม่ใช้ระบบที่สามารถทำคู่กันไป

 

หรือ บางคอมเมนต์ ก็โพสต์ว่า ซ้ำซ้อนค่ะ หมอพร้อมก็เปิดให้ลงทะเบียน บางซื่อก็ฉีดให้ผู้สูงอายุ เมื่อต้นเดือน รพ.คลองสามวา (ที่ รพ.อื่นไม่ทราบนะ) ก็เปิดให้ อายุ 60 ปี กับ 7 เจ็ดโรคเรื้อรังลงทะเบียนโดยตรงกับ รพ. มันหลายช่องทางมาก ไทยร่วมใจแบ่งมาให้อายุ 18-59 บ้างจะได้มั้ยคะ