เช็คที่นี่ รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA โมเดอร์นา

13 ก.ค. 2564 | 07:57 น.

อัพเดทรายชื่อรพ.เปิดรับจองวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA โมเดอร์นา Moderna ล่าสุด รพ.บำรุงราษฎร์ยกเลิกการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ตั้งแต่วันนี้ ส่วนอีก 2 รพ.เครือเกษมราษฏร์ และ รพ.สมิติเวช ปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว

อัพเดทข้อมูลการเปิดจองวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA โมเดอร์นา Moderna ของรพ.เอกชน 3 แห่งได้แก่ บำรุงราษฎร์ รพ.เครือเกษมราษฏร์ และ รพ.สมิติเวช ซึ่งข้อมูลล่าสุด 2 รพ.อย่าง รพ.เครือเกษมราษฏร์ การุญเวช เวิลด์เมดิคอล และ รพ.สมิติเวช ได้ปิดรับจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


โดยรพ.เครือเกษมราษฏร์ ได้ประกาศผ่านทั้งช่องทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีน มีเนื้อหาว่า


ขอบคุณทุกท่านที่สนใจจองวัคซีน Moderna กับทางโรงพยาบาล เนื่องจากขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจจองวัคซีนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลคาดว่าจะได้รับจัดสรรจากองค์การเภสัชแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงใคร่ขอปิดการจองและช่องทางการชำระเงินทั้งหมด   ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 น. (เที่ยง) เป็นต้นไป


สำหรับลูกค้าที่ชำระเงินก่อนวันและเวลาข้างต้น   กรุณาส่งหลักฐานการชำระเงินเข้าสู่ระบบของโรงพยาบาลเพื่อทำการจองให้สมบูรณ์ต่อไป สำหรับนิติบุคคล ปิดรับการจองใหม่ทางe-mail วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00น. เป็นต้นไป 

รพ.เครือเกษมราษฏร์  ปิดรับจองวัคซีนโมเดอร์นา
 

ขณะที่รพ.สมิติเวช นั้นได้ประกาศผ่านช่องเว็บไซต์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64  โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้


"ขณะนี้มีผู้จองวัคซีนทางเลือกครบตามโควต้าแล้ว ทางโรงพยาบาลฯ ต้องขออภัยทุกท่าน ที่ไม่สามารถเปิดระบบ ให้ทำการจองวัคซีนเพิ่มได้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบต่อไป"

เช็คที่นี่ รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA โมเดอร์นา

ส่วนอีกหนึ่งแห่ง คือ รพ.บำรุงราษฎร์ ยังไม่ได้แจ้งปิดรับจองแต่ได้ปรับเปลี่ยนการจองวัคซีน จากเดิมต้องเข้าไปลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 09.00 น.ผ่านเว็บไซต์ของทางรพ. แต่ล่าสุดทางรพ.ได้ออกประกาศเรื่องการเปลี่ยนวิธีการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา มีเนื้อหารายละเอียดดังต่อไปนี้ 


สืบเนื่องจากความต้องการวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นามีเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลฯ จึงขออนุญาตปรับเปลี่ยนวิธีการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกเพื่อให้มั่นใจว่าวัคนได้ถูกจัดสรรไปยังผู้ป่วยที่มีประวัติการรักษากับโรงพยาบาลฯ อย่างเหมาะสม


ดังนั้น โรงพยาบาลฯ ขอยุติการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาผ่านทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่13 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป


ขอให้ผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ อัปเดตช่องทางการติดต่อให้เป็นปัจจุบัน ผ่าน Bumrungrad Application ของรพ. และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ ขอให้งดเว้นการติดต่อโรงพยาบาลฯ ผ่าน Call Center.e-mail และ Chat เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งช่องทางดังกล่าวขอสงวนไว้สำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนหรือนัดแพทย์
 

เช็คที่นี่ รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีนทางเลือกแบบ mRNA โมเดอร์นา