“ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ-ฉีดวัคชีน Booster Dose" ศบค.เคาะวันนี้ 

15 ก.ค. 2564 | 19:00 น.

จับตาการประชุมศบค.วันนี้ “นายกรัฐมนตรี” พ้นช่วงกักตัว กลับมาเป็นประธาน มี 4 วาระ ที่จะหารือ หนึ่งในนั้นคือ กระทรวงสาธารณสุข เสนอ “ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ - ฉีดวัคชีน Booster Dose

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดประเด็นการ "ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ" รวมทั้งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ การฉีดวัคซีนโควิด แผนการวัคซีนจัดหา-จัดสรรวัคซีนโควิด มาอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันนี้ (16 ก.ค.64) จะเป็นอีกวันที่มีความคืบหน้าในเรื่อง "ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ" เวลา 09.00 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ศบค. จะเป็นประธานการประชุมศบค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งเป็นการกลับมาประชุมแบบพบเจอกันครั้งแรก หลังจาก พลเอกประยุทธ์พ้นช่วงของการกักตัว เมื่อตรวจไม่พบเชื้อโควิดหลังการเดินทางไปเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 

โดยการประชุมมีคณะกรรมการศบค. รัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการกระทรวง และคณะแพทย์ที่เป็นที่ปรึกษาศบค.และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบวาระการประชุมศบค.ครั้งนี้เบื้องต้นพบว่า วาระมีวาระพิจารณา 4 เรื่อง ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด - 19 กระทรวงสาธารณสุข รายงาน คือ 

1.การประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดฯในห้วงปัจจุบันและวิเคราะห์แนวโน้มในอนาคต พร้อมข้อเสนอเกี่ยวกับมาตรการรองรับ 

2.เรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด - 19แบบ Antigen Test Kit 

3.มาตรการ บับเบิ้ล แอนด์ ซีล( Bubble and Seal )มาตรการรักษาตัวที่บ้าน ( Home Isolation )และศูนย์พักคอยในชุมชน( Community Isolation) 

และ4.ประเด็นเกี่ยวกับวัคซีน ทั้งแนวทางการฉีดวัคซีนแบบผสมสูตร หรือ ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ แนวทางการฉีดวัคชีนเข็มกระตุ้น (Booster Dose) แนวทางการจัดหาวัคซีน ทั้งวัคซีนหลักและวัคซีนทางเลือก รวมถึงแนวทางการแจกจ่ายวัคซีน และวาระอื่นๆ

โดยภายหลังการประชุมทีมโฆษกศบค.จะแถลงรายละเอียด