พรรรคกล้า เสนอ การล็อกดาวน์ ต้องมาพร้อมกับ มาตรการเยียวยา - ดูแล

09 ก.ค. 2564 | 03:06 น.

รองหัวหน้าพรรคกล้า ชี้ การล็อกดาวน์ ต้องมาพร้อมกับ มาตรการเยียวยา-ดูแล ช่วยเหลือคนขาดแคลน เช่น โรงทานแจกจ่ายอาหาร แนะรัฐบาล อย่าลอยแพประชาชน ตัวใครตัวมัน ไม่ช่วยลดระบาด

9 ก.ค.2564- นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึง กรณีวันนี้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เตรียมมีการเสนอให้นายกรัฐมนตรี "ประกาศเคอร์ฟิว" และ "มาตรการล็อกดาวน์" เป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ที่ ทวีความรุนแรงมากขึ้น 

 

ขณะวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. รายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นรวม 9,276 ราย มาจาก ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,998 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 278 ราย  ผู้ป่วยสะสม(ตั้งแต่ 1 เม.ย.64) 288,643 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 72 ราย หายป่วยเพิ่ม 3,928 ราย หายป่วยสะสม (ตั้งแต่ 1 เม.ย.64) 212,651 ราย 

โดยนายวรวุฒิ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก บัญชี วรวุฒิ อุ่นใจ - เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก จั่วหัวข้อ : การระบาดช่วงนี้..ควรล็อกดาวน์แล้วหรือยัง?... 

ส่วนตัวผมเห็นว่าควร..แต่การล็อกดาวน์ต้องมาพร้อมกับมาตรการอื่นๆด้วย

เช่น..มีเงินเยียวยาสำหรับคนยากจนผู้ไม่มีรายได้ แต่มีภาระค่าใช้จ่ายและต้องสร้างโรงทานเคลื่อนที่เพื่อคอยแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ขาดแคลน

มีศูนย์ช่วยเหลือที่ประชาชนพึงพิงได้ โทรไปก็ติด มีคนคอยติดตามช่วยเหลือ

มีหน่วยตรวจเชิงรุกลงไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อระบุตัวผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและทำการนำไปรักษาได้ทันท่วงที

มีการให้คำแนะนำในการดูแลตนเองและจัดหาอุปกรณ์แยกตัวผู้ป่วยออกจากคนในบ้าน ในกรณีที่อาการไม่หนักและมีพื้นที่พอจะแยกออกจากคนในครอบครัวได้

มีโรงพยาบาลสนาม ให้กักตัวแยกผู้ป่วยออกจากคนในครอบครัวในกรณีอาการหนักทรุดลงเรื่อยๆ และต้องการการรักษาจากแพทย์

มีการระดมฉีดวัคซีนอย่างขนานใหญ่เพื่อสกัดการระบาด และเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

มีหน่วยส่งยารักษาโรคไปยังตามบ้าน ที่ต้องมียาเพียงพอและช่วยรักษาอาการได้จริง โดยประชาชนที่มีอาการเบื้องต้นไม่ต้องออกจากบ้าน

ถ้าล็อกดาวน์แล้วมีมาตรการเสริมเหล่านี้ จึงจะช่วยแก้ปัญหาและลดการระบาดลงได้

แต่ถ้าไม่มี..มันคือการปล่อยให้ประชาชนถูกลอยแพอยู่อย่างตัวใครตัวมัน ภายใต้คำว่าล็อกดาวน์

และการระบาดก็ไม่ลดลงด้วยนะครับ..ในเมื่อวันนี้เชื้อมันกระจายอยู่ในบ้านหลายครอบครัวกันแล้ว