ผบ.นทพ.รับลูก“นายกฯ”ส่งทหารสร้างเตียงกระดาษรพ.บุษราคัมอีก 1,500 เตียง 

02 ก.ค. 2564 | 11:32 น.

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนารับลูก “นายกฯ” ส่งทหารผนึกจิตอาสา ร่วมสร้างเตียงกระดาษเพิ่มใน “รพ.บุษราคัม” เมืองทองธานี เพื่อรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีก 1,500 เตียง 

 

 

พล.อ.นเรนทร์  สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (สสน.นทพ.) จัดกำลังพลสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขยายเตียงเพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ให้กับ “รพ.บุษราคัม” อิมแพ็ค เมืองทองธานี อีก 1,500 เตียง

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ธนินทร์ พู่ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา   อำนวยการและกำกับดูแลในการปฏิบัติ

 

พร้อมประสานขอกำลังพลจากศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.), ศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล (ศตก.), สำนักกองบัญชาการกองทัพไทย (สน.บก.บก.ทท.), โรงเรียนช่างฝีมือทหาร (รร. ชท.สปท.), หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.), กรมป่าไม้ และจิตอาสา 904 รวม 600 คน ให้เข้าดำเนินการประกอบเตียงกระดาษ สำหรับใช้ในการขยายเตียงรองรับผู้ป่วยที่จะเข้ามารับการดูแลรักษา 

 

โดยจะเพิ่มเตียงในพื้นที่อาคาร Challenger 2 จำนวน 1,500 เตียง เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว
 

 


ทั้งนี้ นทพ. จะอยู่เคียงข้างประชาชน และใช้ศักยภาพที่มีในการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตามเจตนารมย์ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผบ.ทสส. และหน.ศปม.)

คำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการทางนโยบาย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ว่า ต้องการขยายเตียงรักษาผู้ป่วยใน “รพ.บุษราคัม” ให้เพิ่มขึ้น

 

โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลต่างๆ ที่ต้องรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในกลุ่มสีเหลืองและกลุ่มสีแดง ซึ่งจะทำให้เตียงที่โรงพยาบาลบุษราคัม เพิ่มมา 1,500 เตียง แบ่งเป็นเพิ่มเตียงผู้ป่วยกลุ่มสีแดง 125 เตียง รวมแล้วจะรองรับผู้ป่วยได้ 3,700 เตียง