"ไทยเวียตเจ็ท”ชี้แจงกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เที่ยวบินภูเก็ต

01 ก.ค. 2564 | 08:54 น.

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ชี้แจงกรณีพบผู้โดยสารเที่ยวบิน VZ314 เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เร่งดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคทันทีที่หลังได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (1 กรกฎาคม 2564) สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ชี้แจงว่าจากกรณีที่ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต รายงานว่าตรวจพบผู้โดยสารติดเชื้อ COVID-19 หลังจากได้เดินทางบนเที่ยวบิน VZ314 (กรุงเทพฯ - ภูเก็ต) ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมานั้น ทางสายการบินฯ ได้เร่งดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคทันทีที่ได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ไทยเวียตเจ็ท

โดยสายการบินฯ ได้ดำเนินการให้นักบิน ลูกเรือ และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินดังกล่าว ดำเนินการกักตัว (quarantine) ทันทีเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและทำการตรวจหาเชื้อไวรัส พร้อมดำเนินการฆ่าเชื้อภายในเครื่องบินลำที่ทำการบินเที่ยวบินดังกล่าว

 

ขณะนี้ สายการบินฯ ยังคงให้บริการในทุกเที่ยวบินและทุกเส้นทางบินตามปกติ โดยได้เพิ่มความเข้มข้นของมาตรการรักษาความสะอาดตามมาตรฐาน เพื่อปกป้องผู้โดยสารจากโรคไวรัสโควิด-19 เช่น ทำการพ่นฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน ให้ผู้โดยสาร นักบิน และลูกเรือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง งดการจำหน่ายเครื่องดื่ม อาหาร และสินค้าที่ระลึก เพื่อลดการสัมผัส ฯลฯ เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกับสายการบินได้อย่างมั่นใจ ปราศจากความกังวล บนทุก ๆ เที่ยวบินของเรา

ไทยเวียตเจ็ท

ทั้งนี้ สายการบินฯ ได้ดำเนินการรักษาความสะอาดบนเที่ยวบินตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคขององค์การอนามัยโลก (WHO) กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) มาโดยตลอดนับตั้งแต่การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในระยะแรก เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารทุกท่าน