ล็อกดาวน์เป็นเหตุ “แอน จักรพงษ์” ประกาศซื้อกิจการ 10 ร้านอาหาร

29 มิ.ย. 2564 | 07:16 น.

แห่เสนอขายกิจการ หลัง “แอน จักรพงษ์” เจ้าแม่ JKN ประกาศซื้อร้านอาหาร 10 แห่ง ช่วยต่ออายุหลังพิษโควิด ทยอยเจ๊งระนาว

หลังจากที่ “แอน-จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือเจ้าแม่ JKN  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Anne Jakrajutatip  ระบุว่า

ร้านอาหารหลายแห่งประสบปัญหา แอนอยากช่วยด้วยการขอเข้าซื้อกิจการ จำนวน 10 แห่ง inbox รายละเอียดร้านของท่านมาด่วนที่ JKN18 Facebook นะคะ #แอนจักรพงษ์ #ข้ามเพศพันล้าน #JKN18

ล็อกดาวน์เป็นเหตุ “แอน จักรพงษ์” ประกาศซื้อกิจการ 10 ร้านอาหาร

พบว่า มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเจ้าของกิจการและบุคคลทั่วไปที่เข้าไปชื่นชมแนวคิดและการช่วยเหลือผู้อื่น โดยพบว่า มีธุรกิจร้านอาหาร เครื่องดื่มจำนวนมากที่เสนอตัวเข้ามาทั้งขายธุรกิจให้ และชักชวนร่วมทุนนำเงินมาสานต่อธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นที่เสนอตัวให้เข้าร่วมทุนและขายกิจการให้ อาทิ ธุรกิจล้างรถเคลือบแก้ว เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง หลากหลาย ทั้งเรื่องของการซื้อในราคาที่สมเหตุสมผลหรือไม่  เป็นต้น 

ทำให้ “แอน จักรพงษ์” เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า เป็นการเข้าร่วมทุนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อกิจการแบบ 100%

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ที่รุนแรงส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให ศบค. ต้องประกาศยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้น ทั้งการล็อกดาวน์แคมป์คนงานก่อสร้าง และล็อกดาวน์ร้านอาหาร ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น

ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวมทั้งสิ้น 10 จังหวัด ได้แก่ 1. กรุงเทพมหานคร 2. นครปฐม 3. นนทบุรี 4. นราธิวาส 5. ปทุมธานี 6. ปัตตานี 7. ยะลา 8. สงขลา 9. สมุทรปราการ และ 10. จังหวัดสมุทรสาคร 

การแพร่ระบาดของโควิดส่งผลกระทบอย่างหนักต่อผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีนับแสนร้าน ทำให้ต้องทยอยปิดกิจการไปทั้งแบบชั่วคราวและถาวร ล่าสุดการล็อกดาวน์ร้านอาหาร จึงเป็นอีกมาตรการที่ส่งผลอย่างหนักต่อร้านอาหารขนาดใหญ่  ร้านอาหารตึกแถว สตรีทฟู้ด รวมถึงหาบเร่ แผงลอย  ทำให้คาดว่าจะมีร้านอาหารทยอยปิดกิจการอีกเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :