โควิดสมุทรปราการยังดุ ติดเชื้อใหม่เพิ่มวันนี้ 501 เสียชีวิต 3

23 มิ.ย. 2564 | 15:43 น.

จังหวัดสมุทรปราการ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในวันนี้ (23 มิ.ย.) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 501 ราย ทำให้มียอดสะสม 14,491 ราย (ตั้งแต่ 1 เม.ย.) และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย อย่างไรก็ตามผู้ว่าฯยันไม่มีแผนล็อกดาวน์

กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ (23 มิ.ย. )ว่า ยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 501 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 476 ราย แบ่งตามเขตพื้นที่เป็น

  • อำเภอเมือง 292 ราย
  • พระประแดง 38 ราย
  • บางพลี  58 ราย
  • พระสมุทรเจดีย์ 22 ราย
  • บางเสาธง 54 ราย
  • บางบ่อ 12 ราย

ส่วนผู้ติดเชื้อโควิดที่รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการมีจำนวน 25 ราย

กรณี ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ มีจำนวน 3 ราย ได้แก่

1.หญิงไทย วัย 62 ปี มีประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เบาหวาน

ที่อยู่ขณะป่วย ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

2.หญิงไทย วัย 68 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

มีโรคประจำตัว  ความดันโลหิตสูง เบาหวาน

ที่อยู่ขณะป่วย ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

3.หญิงไทย 74 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เบาหวาน

ที่อยู่ขณะป่วย ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


โควิดสมุทรปราการยังดุ ติดเชื้อใหม่เพิ่มวันนี้ 501 เสียชีวิต 3

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ ณ ศูนย์บริหารสถานการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสมุทรปราการวันนี้ (23 มิ.ย.)โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ระบุว่า จังหวัดสมุทรปราการมีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่สะสม(ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64) จำนวน 14,491 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 12,044 ราย และรับส่งต่อเพื่อรับรักษา 2,447 ราย

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าฯสมุทรปราการ

ทั้งนี้ มีผู้รักษาหายแล้ว 11,136 ราย กำลังรักษาอยู่ 3,218 ราย และเสียชีวิตสะสม 137 ราย

ในส่วนของการดำเนินงานด้านการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 นั้น จังหวัดสมุทรปราการมียุทธศาสตร์ ดังนี้

  • ยุทธศาสตร์ “ขนมครก” โดยการทำการ Sentenel Surveilance จำนวนประชากร ประมาณ 5 % ในคลัสเตอร์  หากพบประชากรมีการติดเชื้อโควิด-19 และใช้การฉีดวัคซีนในการป้องกันควบคุมโรค ซึ่งจะใช้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (Astra Zeneca) ในส่วนของกรมควบคุมโรค ในกลุ่มประชากรกลุ่มที่เป็นไข่ขาว ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มสี่ยงและกลุ่มไม่ติดโรคโดยให้กำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน เหมาะสม ว่าพื้นที่ใดเป็นไข่แดง พื้นที่ใดเป็นไข่ขาว และจัดทำแผนที่เป็นวงให้น้อยที่สุดแต่สามารถควบคุมโรคได้ รวมทั้งการพิจารณาการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของหน่วยราชการอื่นหรือภาคเอกชนด้วยวิธีใดๆ ในจังหวัดในกลุ่มแรงงาน ให้ผ่านเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และพิจารณาให้มีการทำในรูปแบบ Sentenel Surveilance ในโรงงานอุตสาหกรรมที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนด
  • ยุทธศาสตร์การ Bubble and seal ให้มีการจำแนกโรงงานออกเป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก และดำเนินการสุ่มผู้ใช้แรงงาน ตามบริบทของโรงงาน โดยเบื้องต้นจำแนกผู้ติดเชื้อเข้าระบบการรักษาพยาบาล กลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เป็นกลุ่มแข็งแรงอย่าให้มีการติดเชื้อจากภายนอก และไม่ต้องปิดโรงงานให้มีการประกอบกิจการตามปกติ ดำเนินการต่อเนื่องเป็นเวลา 28 วัน โดยเจ้าของสถานประกอบการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนงบประมาณและการดำเนินงาน รวมทั้งให้ดำเนินการฉีดวัคซีนประชาชนกลุ่มที่ไม่เสี่ยง/เสี่ยงต่ำที่อยู่รอบๆโรงงาน
  • ยุทธศาสตร์การควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงาน โดยต้องไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานทั้งภายในจังหวัดและข้ามจังหวัด โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้สั่งการ โดยการดำเนินงานร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการในการดำเนินงาน

ก่อนหน้านี้ในการแถลงข่าววันที่ 21 มิ.ย. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันจะไม่ล็อกดาวน์จังหวัด และพร้อมขานรับนโยบายส่วนกลางเตรียมเปิดประเทศในระยะอันใกล้นี้

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง