"หมอพร้อม" ปลดล็อก รพ.จัดคิวฉีดวัคซีนโควิด เริ่ม 25 มิ.ย.นี้

22 มิ.ย. 2564 | 02:40 น.

"หมอพร้อม" ประกาศ ปลดล็อกให้เเต่ละ รพ.จัดระบบคิว ลงนัด เลื่อนนัด เเละเเจ้งเตือนประชาชนที่จะมาฉีดวัคซีนโควิดได้ตามความเหมาะสม เริ่ม 25 มิ.ย.นี้

วันที่ 22 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "หมอพร้อม" ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊คโดยระว่า วันนี้ ( 22 มิถุนายน 2554) ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ระบบ MOPH Immunization Center (MOPH-IC) ของหมอพร้อมจะทําการ ปลดล็อก เพื่อให้แต่ละโรงพยาบาลสามารถจัดระบบคิว ลงนัด เลื่อนนัด และแจ้งเตือนประชาชนที่จะมาฉีดวันซีนโควิดได้ตามความเหมาะสม

หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการนัดหมายฉีดวัคซีน ขอให้ท่านติดต่อไปยังโรงพยาบาลที่ท่านได้แจ้งความประสงค์โดยตรง Call Center : 02 792 2333
 

"หมอพร้อม" ปลดล็อก รพ.จัดคิวฉีดวัคซีนโควิด เริ่ม 25 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ว่า นับตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ที่เป็นวันแรกของการกระจายการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ โดยเริ่มกับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคเสี่ยง 7 โรค ถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก นับถึงวันที่ 10 มิ.ย. มีจำนวนฉีดวัคซีนสะสม 5.66 ล้านโดส ซึ่งภายในช่วงเวลา 4 วัน นับจากวันที่ 6 มิ.ย. ที่มีจำนวน 4.21 ล้านโดส เพิ่มขึ้น 1.45 ล้านโดส จากนี้ไปทางกระทรวงสาธารณสุขให้ความมั่นใจว่า จะได้รับวัคซีนจากผู้ผลิตมากขึ้นและสามารถทยอยกระจายไปยังสถานบริการสาธารณสุขและจุดบริการต่างๆ เพื่อดำเนินการฉีดให้ได้ตามแผน

กระทรวงสาธารณสุข จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพื่อจองคิวการฉีดวัคซีนโควิด ผ่านระบบ หมอพร้อม ได้ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ และหากไม่สะดวกช่องทางนี้ ประชาชน ก็สามารถ ลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นของจังหวัด อสม. โรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบล หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง