จองวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ทะลุ 4.2 ล้านคน จาก1.2 หมื่นองค์กร ย้ำ!18 มิ.ย.ปิดระบบลงทะเบียนการจอง

17 มิ.ย. 2564 | 08:03 น.

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยยอดจองวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ทะลุ 4.2 ล้านคน จาก 1.2 หมื่นองค์กร ย้ำ!พรุ่งนี้ปิดลงทะเบียนจอง"ซิโนฟาร์ม"ระยะที่ 1 พร้อมขอให้ทุกองค์กรที่แจ้งความประสงค์ให้ยื่นเอกสารรับรองเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาภายในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

หลังจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เปิดให้องค์กร หน่วยงาน แจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงาน) ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2564 พบยอดจองวัคซีนมีดังนี้


-ยอดองค์กรเพิ่มวันที่ 16 มิ.ย. 64  จำนวน 2,782 องค์กร
-รวมยอดองค์กรสะสมตั้งแต่วันที่ 14 -16 มิ.ย. 64  จำนวน 12,793 องค์กร


-ยอดจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรเพิ่มวันที่ 16 มิ.ย. 64  จำนวน  581,793 คน
-ยอดจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรสะสมตั้งแต่วันที่ 14 -16 มิ.ย. 64  จำนวน  4,242,409 คน


ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะปิดรับการยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ผ่านระบบออนไลน์ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. สำหรับองค์กรที่ยื่นความประสงค์ผ่านระบบเข้ามาแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลง”จำนวนวัคซีน”ได้ทุกกรณี

จองวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"ทะลุ 4.2 ล้านคน จาก1.2 หมื่นองค์กร ย้ำ!18 มิ.ย.ปิดระบบลงทะเบียนการจอง


 

นอกจากนั้นแล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังได้ประกาศเพิ่มเติม โดยขอให้ทุกองค์กรและหน่วยงานที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 มาแล้ว ยื่นเอกสารรับรองเพิ่มเติมเพื่อมาประกอบการพิจารณาการจัดสรรในชุดแรก ตามหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตามรายละเอียดดังนี้

 

-องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท)


• เอกสารทำแผนจัดลำดับกลุ่มก่อนหลังในการจัดสรรวัคซีนพร้อมจำนวนคนในแต่ละกลุ่ม เช่น กลุ่มสถานการศึกษา กลุ่มอาชีพบริการ (อาหาร ตลาด สถานบริการ เป็นต้น) กลุ่มภาคการผลิต กลุ่มการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร เป็นต้น


• หนังสือรับรองเห็นชอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดในเรื่องความจำเป็นในการขอจัดสรรวัคซีนตัวเลือก และเห็นชอบลำดับความสำคัญของกลุ่มอาชีพหรือกิจกรรมที่จำเป็นในการควบคุมการแพร่ระบาดในท้องถิ่นท่าน ตามหนังสือ


• หนังสือรับรองว่าท่านได้ใช้งบประมาณตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทยในแนวทางการใช้เงินงบประมาณของท้องถิ่นท่านเพื่อจัดหาวัคซีนตัวเลือกตามประกาศหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0808.0 /ว 1608 ลงวันที่ 17  มีนาคม 2563


• หนังสือยืนยันว่าท่านได้ดำเนินการขอจัดสรรวัคซีนนี้เป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เรื่อง แนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2564


• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม


• เบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้มีอำนาจลงนามนิติบุคคล สำหรับการจัดส่ง SMS ยืนยันการลงนามสัญญาอิเล็กทรอนิกส์การจัดสรรวัคซีนตัวเลือก

-องค์กรนิติบุคคลอื่น


• หนังสือรับรองนิติบุคคล หุ้นส่วนบริษัทกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ ที่ออกให้ไว้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจากผู้มีอำนาจลงนาม


• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม


• เบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้มีอำนาจลงนามนิติบุคคล สำหรับการจัดส่ง SMS ยืนยันการลงนามสัญญาอิเล็กทรอนิกส์การจัดสรรวัคซีนตัวเลือก
การยื่นเอกสารประกอบครบถ้วนจะทำให้กระบวนการพิจารณาจัดสรรวัคซีนสำหรับหน่วยงานท่านรวดเร็วขึ้น


สามารถจัดส่งเอกสารเพิ่มเติมมาได้ทางอีเมล์: [email protected] ภายในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. เพื่อดำเนินการจัดสรร ในชุดแรกต่อไป


สำหรับองค์กรและหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกในระยะที่ 1 จะต้องชำระเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวนและบริจาค 10% ของจำนวนมูลค่าวัคซีนตัวเลือกที่ได้รับการจัดสรร ภายใน 3 วันทำการหลังจากได้รับอีเมล์ยืนยันการตอบรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกจากคณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 


 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง