เช็กที่นี่!ม.33 ประกันสังคมฉีดวัคซีนอะไร

13 มิ.ย. 2564 | 23:00 น.

ชัดเจน!ประกันสังคมเดินหน้า"ฉีดวัคซีนโควิด-19"ให้ผู้ประกันตนม.33 ตามแผน 14 มิ.ย. นี้ ยืนยันได้ฉีด"วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า" พร้อมปรับเปลี่ยนสถานที่ 9 จุด จะเป็นที่ไหน เช็กข้อมูลได้เลยที่นี่

หลังจากวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาทางสำนักงานประกันสังคมได้ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนม.33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไป อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางกระทรวงแรงงาน ก็ได้ออกมาประกาศชัดว่าจะไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน โดยยังคงยืนยันว่าในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ผู้ประกันตนม.33 ที่ลงทะเบียนไว้จะได้ฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน


ส่วนวัคซีนโควิด-19 ที่จะใช้ในการฉีดสำหรับผู้ประกันตนม.33 นั้นจะใช้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ขณะที่สถานที่ฉีดวัคซีนที่เดิมมีจำนวน 45 ศูนย์ ข้อมูลล่าสุดได้มีปรับเปลี่ยนหรืออาจจะมีการปรับปรุงสถานที่ใหม่ จำนวน 9 จุด ได้แก่


1.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สนามฟุตบอล)
2.เซ็นทรัลพระราม 9
3.โรงแรมรามาด้าเจ้าพระยาปาร์ค รัชดาภิเษก
4.ห้าง Show DC
5.ตลาดเรนโบว์
6.ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน
7.นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี เจมโมโปลิส
8.ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
9.ลาน Square C&D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จะดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้สถานประกอบการที่มีความพร้อม โดยเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.นี้และขอย้ำว่าวัคซีนที่จะใช้ฉีดนั้นคือแอสตร้าเซนเนก้า และวัคซีนดังกล่าวสำหรับผู้ประกันตนไม่ได้ขาด 


"ศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนม. 33 จะให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนที่สำนักงานประกันสังคมได้แจ้งนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ไปยังฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการ ตามที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบ e-service ไว้ จึงขอให้ผู้ประกันตนมาตามนัดหมายดังกล่าวเท่านั้น โดยจะไม่รับ walk in "


ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตนม.33 ในระหว่างวันที่ 7-11 มิ.ย.64  สามารถฉีดวัคซีนโควิด -19 ให้กับผู้ประกันตนม.33 ไปแล้วกว่า 2 แสนราย