2 รพ.หรู “บำรุงราษฎร์ – กรุงเทพ” ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด

13 มิ.ย. 2564 | 10:39 น.

2 โรงพยาบาลหรู “บำรุงราษฎร์ – กรุงเทพ” ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนแล้ว หลังไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนโควิด-19

หลังจากที่โรงพยาบาลจำนวนมาก ออกประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มีกำหนดฉีดในระหว่างวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม สำหรับกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ด้วยเหตุผลต่างๆ ทั้งการไม่รับรับจัดสรรวัคซีนโควิดจากกระทรวงสาธารณสุข

ยังไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนในช่วงเวลาดังกล่าว, ได้รับการจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอ, ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากทางภาครัฐ, ไม่ได้รับวัคซีนตามกำหนดเวลา, การจัดสรรวัคซีนจากภาครัฐ ได้ถูกเลื่อนออกไป และกำลังรอการจัดสรรวัคซีนจากภาครัฐ เป็นต้น

ขณะที่การแก้ปัญหาหรือการหาทางออกให้กับสถานการณ์นี้ยังไม่บรรลุ โดยเฉพาะการโต้แย้งกันว่าเกิดจากหน่วยงานใด กรุงเทพมหานครหรือกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุด 2 โรงพยาบาลหรูอย่าง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และโรงพยาบาลกรุงเทพ ก็ออกประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนในสัปดาห์ออกไปเช่นกัน

โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ไม่ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ได้ระบุไว้ในข้อความแสดงความคิดเห็นของผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ แต่ไม่ได้รับการยืนยันว่าให้เข้าฉีดในสัปดาห์หน้า โดยมีการตอบกลับเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ระบุว่า สืบเนื่องจากที่โรงพยาบาลได้รับแจ้งว่า

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ทางสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อการฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งหมดในรอบของวันที่ 14-20 มิถุนายนนี้ ทำให้โรงพยาบาลฯ ไม่สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้ได้ในช่วงดังกล่าว

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (13 มิ.ย. 2564) โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ออกประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีน ระหว่างวันที่ 15-20 มิถุนายน 2564  โดยระบุว่า โรงพยาบาลขอเลื่อนนัดหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้ง 2 จุดบริการคือ โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพ – สยามพารากอน 

ประกาศโรงพยาบาลกรุงเทพ

อย่างไรก็ดี คงต้องจับตาดูต่อไป ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย จะแก้ปัญหานี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :