รพ.นครพิงพ์ ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด แอสตร้าเซนเนก้า

12 มิ.ย. 2564 | 05:41 น.

รพ.นครพิงค์ ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ออกไปก่อน เผย ส่วนกลางส่งวัคซีนมาให้ไม่ทัน แนะ ผู้ที่จองวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ 14-20 มิ.ย.64 จะรอวัคซีนหรือเปลี่ยนมาฉีดซิโนแวคแทนได้

12 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยบริเวณจุดฉีดวัคซีนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ว่า มีกลุ่มบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ประมาณ 1,600 คน เมื่อรวมกับกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ หมอพร้อม เข้ามาแล้ววันนี้จะมีผู้มาฉีดวัคซีนที่บริเวณจุดนี้ประมาณ 1,900 คน โดยมีกลุ่มผู้เข้ารับวัคซีน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา ที่เข้าฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมที่เริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรก จึงต้องเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความระมัดระวังและมีความละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้รับวัคซีนถูกต้อง โดยได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน 2564 จำนวนกว่า 200 คน เพื่อให้การฉีดวัคซีนเดินหน้าไปได้อย่างไม่ติดขัด

สำหรับในวันที่ 14-20 มิถุนายน 2564 นี้ได้รับแจ้งจากส่วนกลางว่า ไม่สามารถจัดส่งวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า (astrazeneca) ได้ทันตามช่วงเวลานั้น ดังนั้น ผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า ที่ยืนยันจะฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนก้าเหมือนเดิม ขอให้ติดต่อรพ.นครพิงค์ เพื่อแจ้งข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์ โดยทางโรงพยาบาลจะแจ้งวันฉีดให้ทราบทางโทรศัพท์ หรือ SMS เมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีน 

ขณะเดียวกันหากผู้ที่จองคิวฉีดแอสตราเซนเนก้าในช่วงเวลาดังกล่าว ก็สามารถเปลี่ยนไปรับการฉีดวัคซีนซิโนแวคได้โดยไม่ต้องรอการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ออกมาอนุมัติให้วัคซีนซิโนแวค สามารถฉีดให้กับผู้สูงอายุได้ อย่างปลอดภัย และเป็นการหลักเกณฑ์ทางการแพทย์

ส่วนการบริหารจัดการจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลนครพิงค์ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ขอให้ผู้ที่จองฉีดวัคซีนที่จุดบริการวัคซีนอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ให้ย้ายไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากจุดฉีดที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีผู้ที่จองฉีดวัคซีนเข้ามาที่จุดนี้ในแต่ละวันมีจำนวนไม่ถึง 100 คน ขณะที่จุดบริการฉีดวัคซีนที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นจุดให้บริการขนาดใหญ่ การจัดเตรียมสถานที่แต่ละวันต้องใช้บุคลากรและอุปกรณ์ต้องใช้เวลานาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง