ผู้ว่าฯกาญจนบุรี แจง“สังขละบุรี”ได้วัคซีน1ขวดเป็นเรื่องจริง

09 มิ.ย. 2564 | 10:20 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แจงกรณี อ.สังขละบุรี ได้วัคซีน 1 ขวด หรือ 10 โดส เป็นเรื่องจริง สาเหตุเพราะมีผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม เพียง 10 คน

วันที่ 9 มิ.ย. 2564 จากกรณี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง พร้อมกับพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ เพียง 1 ขวด หรือ 10 โดส จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เป็นผลมาจากการที่จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาไม่เพียงพอหรือไม่นั้น

ล่าสุดนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว jirakiat Bhumisawasdi ระบุว่า การที่ อ.สังขละบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพียง 1 ขวด หรือ 10 โดส เป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีการลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนผ่านทางระบบหมอพร้อม เพียง 10 รายเท่านั้น

ผู้ว่าฯกาญจนบุรี แจง“สังขละบุรี”ได้วัคซีน1ขวดเป็นเรื่องจริง

สำหรับวัคซีนล็อตที่ จ.กาญจนบุรี ได้รับจำนวน 7,500 โดส และกระจายไปทั่วทั้งจังหวัด ใน 13 อำเภอ และให้ประชาชนมาฉีดตามที่ลงนัดในแอปพลิเคชันหมอพร้อม

นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีผู้ยื่นลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนเพียง 10 ราย น่าจะเป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่ มีความพร้อมและความรู้เกี่ยวกับการลงทะเบียนผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างน้อย ทำให้ยอดลงทะเบียนผ่านทางระบบหมอพร้อม มีเพียง 10 ราย ซึ่งทั้ง 10 ราย ได้รับวัคซีนเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีนกับทาง อสม. มีผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700 คน ส่วนประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 2,000 คน ซึ่งทางสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จะดำเนินการให้ อสม. ในพื้นที่ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านทาง อสม. อย่างต่อเนื่องต่อไป คาดว่า จะมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 8,000 คน ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้แน่นอน

ข่าวเกี่ยวข้อง: