"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์"แจงเลื่อนปรับแผนฉีดวัคซีนโควิด

03 มิ.ย. 2564 | 17:05 น.

"หมอนิธิ"แจงกรณี"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์"เลื่อนฉีดวัคซีนโควิดหลัก เพราะต้องจัดระบบวัคซีนตัวเลือกที่จะเริ่มภายใน 2 - 3สัปดาห์นี้ ย้ำอย่าเพิ่งโทษรัฐ-สธ.-อว.-กทม.ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก

ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค" Nithi Mahanonda" เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ออกประกาศว่าไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรก(ซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า)ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วได้ ตั้งแต่วันที่14  มิถุนายน โดยเนื้อหาข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊กมีดังนี้


โอยยย…..แค่นอนอ่านหนังสือวันนึงแค่นั้นกลับมาออนไลน์พบว่าเข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปหน่อย…..อธิบายเพิ่มนิดนะครับ


เนื่องจาก ราชวิทยาลัยฯ / โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ต้องเตรียมจัดระบบใหม่ในการจัดการวัคซีนตัวเลือกที่จะเริ่มกระจายฉีดภายในไม่เกิน 2 -3 สัปดาห์นี้ ประกอบกับขณะนี้ทาง กทม. ก็เตรียมการเพื่อบริการฉีดวัคซีนได้หลายที่แล้ว และกระจายอยู่ทั่วไปมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งหลายหน่วยงานมาดูวิธีการบริหารระบบที่ให้บริการฉีดอย่างมีประสิทธิภาพที่ราชวิทยาลัยฯ ทำเป็นตัวอย่างไปแล้วด้วย เราจึงต้องปรับเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนหลักออกไปก่อนพักนึง(เริ่ม 14 มิถุนายน)


ดังนั้น อย่าไปโทษรัฐบาล หรือส่วนกลางหรือ สธ. หรือ อว. หรือกทม. เลยครับ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก ทุกอย่างมีเหตุมีปัจจัย


นอกจากนี้ ราชวิทยาลัยฯ ยังมีทีมจิตอาสาที่ออกไปช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับกทม.และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกันกับทางมหาวิทยาลัยอยู่ครับ…..เราไม่ได้ทอดทิ้งกัน


“ทำดีไว้แล้วก็จะดี”


นิธิ มหานนท์ 3/6/64


 

การออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าวนี้ สืบเนื่องมาจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy"โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 


เนื่องจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก (ซิโนแวคและแอสตร้าซิเนก้า) เพื่อให้บริการอีกต่อไป โรงพยาบาลจุฬาภรณ์จึงต้องขออภัยทุกท่านที่ไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วได้ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน เป็นต้นไป ทั้งนี้ รวมถึงสถานศึกษา และหน่วยงานของรัฐที่ติดต่อเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนหลักทั้งสองชนิดด้วย


ราชวิทยาลัยฯ และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจลงทะเบียนเพื่อมารับการฉีดวัคซีนกับเรา และขอขอบคุณจิตอาสาและเจ้าหน้าที่จากองค์กรต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนการบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์มาตลอด


ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการรุนแรงหากได้รับเชื้อ หรือมีความเสี่ยงสูงจากการติดเชื้อ ขอให้รีบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนกับศูนย์ฉีดวัคซีนของส่วนกลางโดยเร็ว เพื่อลดการแพร่ระบาด 


ส่วนผู้ที่มีปัญหาในการหาสถานที่ลงทะเบียนที่อื่นและยังมั่นใจมีความประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยฯ จะพยายามอย่างเต็มความสามารถในการหาวัคซีนอื่นที่มีคุณภาพมาให้บริการเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามพระปณิธานขององค์ประธาน 


สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วท่านยังสามารถมารับการฉีดเข็มที่สองได้ตามนัดหมาย 

ประกาศจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นอกจากนี้แล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังได้ประกาศเพิ่มเติมว่าหากมีรายละเอียดเกี่ยวกับการจองวัคซีนและบริการอื่นๆ เพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบทางเฟซบุ๊กและสื่อต่างๆ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต่อไป

ประกาศจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง