รพ.ประกาศ"เลื่อนนัด"ฉีดวัคซีนเข็มแรกระนาว 

03 มิ.ย. 2564 | 12:36 น.

แผนดีเดย์ฉีดวัคซีนระส่ำ ได้วัคซีนน้อยเกินคาด ลำปางออกประกาศยกเลิกนัดหมายลงเข็ม รพ.เอกชนแจ้งเลื่อนนัดระนาว "ปิยะเวท"เผยถูกเทไม่มีกำหนด "เชียงใหม่ราม"ให้ถามสสจ.จังหวัด 

แผนดีเดย์ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ระส่ำ ลำปางออกประกาศยกเลิกนัดหมายลงเข็ม จะแจ้งนัดหมายใหม่ตามจำนวนที่ได้อีกครั้ง รพ.เอกชนแจ้งเลื่อนนัดระนาว "ปิยะเวท"เผยถูกเทโควต้าวัคซีนไม่มีกำหนด "เชียงใหม่ราม"ชี้ช่อง สงสัยให้ถามสสจ.จังหวัด 

 

แอสตรา เซเนกา ส่งมอบวัคซีนล็อตแรก 1.8 ล้านโดส ให้รัฐบาลไทยแล้ว เมื่อ 2 มิ.ย.ที่ผ่าน โดยยังไม่ขัดเจนว่า ตามข้อตกลงจะส่งมอบจำนวน  6 ล้านโดสภายในมิ.ย.2564 นั้น จะทะยอยส่งมอบให้ก่อนวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ได้อีกเป็นจำนวนเท่าใด  เนื่องจากเป็นวันที่รัฐบาลประกาศดีเดย์ เริ่มปูพรมฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ แต่จากยอดวัคซีนเท่าที่มีตอนนี้ดังกล่าว ทำให้ต้องจัดสรรให้แต่ละจังหวัดได้เพียง 3,600 โดส ขณะที่แต่ละจังหัดมีคนลงทะเบียนนัดหมายจะฉีดวัคซีนมากกว่ายอดที่ได้รับจัดสรรจำนวนมาก จนหลายจังหวัดต้องปรับแผนฉีดวัคซีนจ้าละหวั่น 
     

จังหวัดลำปาง ซึ่งประสบความสำเร็จในการรณรงค์ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนอย่างงดงาม มียอดกว่า 200,000 คน เป็นสัดส่วนสูงสุดของประเทศ จนมหาดไทยให้นำ"ลำปางโมเดล"ไปขยายผลแต่ละจังหวัด เมื่อได้รับจัดสรรวัคซีนน้อยกว่าที่คาด จึงต้องออกประกาศจังหวัดลำปาง   แจ้งว่า ตามที่ประชาชนชาวลำปาง แจ้วความประสงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ผ่านแอพพลิเคชั่น"หมอพร้อม"และผ่านอสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งได้นัดหมายวันเวลาในการฉีดวัคซีนกับสถานบริการที่ท่านเลือกไว้แล้ว 
    

เนื่องจากมีการระบาดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงทำให้จังหวัดลำปางได้รับการจัดสรรวัคซีนมาได้น้อยกว่าที่คาดหวังไว้ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องยกเลิก การนัดหมายในการให้บริการฉีดวัคซีนไปก่อน
    

อย่างไรก็ตามคิวการจองวัคซีนของท่านยังอยู่ โรงพยาบาลที่ท่านแจ้งความประสงค์ผ่านแอพพลิเคชั่น"หมอพร้อม" จะติดต่อแจ้งวันเวลาในการฉีดที่แน่นอนให้ท่านทราบอีกครั้ง ผ่านช่องทางดังนี้
    

1.กรณีจองผ่านแอพพลิเคชั่น"หมอพร้อม" เจ้าหน้าที่จะติดต่อมาที่เบอร์โทร.ของท่าน หรือแจ้งให้ท่านทราบที่บ้าน
    

2.กรณีแจ้งความประสงค์ผ่านอสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.จะเป็นผู้ที่แจ้งให้ท่านทราบ
    หากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อ Call Center ของโรงพยาบาลที่ท่านได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ 
     รพ.ประกาศ"เลื่อนนัด"ฉีดวัคซีนเข็มแรกระนาว 

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดลำปาง

รพ.ประกาศ"เลื่อนนัด"ฉีดวัคซีนเข็มแรกระนาว 

ขณะที่โรงพยาลาลเอกชนหลายแห่ง ที่รับเป็นหน่วยฉีดวัคซีนของรัฐที่จะเริ่มในวันที่ 7 มิ.ย.นี้เช่นกัน อาทิ โรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลบางปะกอกและโรงพยาบาลปิยะเวท   รีบแจ้งผู้ลงทะเบียนมาขอรับบริการว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบกระจายวัคซีนของรัฐ ทำให้โรงพยาบาลไม่ได้รับวัคซืนตามจำนวนและเวลาที่ประชาชนลงทะเบียนไว้ จึงจะปรับจำนวนการให้บริการตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรรวันต่อวัน โดยจะแจ้งSMS นัดหมายล่วงหน้า 1 วัน 
    

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ออกประกาศแจ้งผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของภาครัฐกับทางโรงพยาบาล ว่า เนื่องจากภาครัฐขอเลื่อนการจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ที่จัดสรรมาให้โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด หากมีความคืบหน้าโรงพยาบาลจะแจ้งท่านทันที
    ในประกาศยังระบุอีกว่า หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เกี่ยวกับวัคซีนโควิด"หมอพร้อม" จ.เชียงใหม่ สามารถติดต่อสอบถามไปยัง สำนักงานสาธารณสุข(สสจ.) จ.เชียงใหม่       

รพ.ประกาศ"เลื่อนนัด"ฉีดวัคซีนเข็มแรกระนาว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสจ.เชียงรายเลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่สอง

“วชิรพยาบาล”ประกาศ เลื่อนฉีด”แอสตร้าเซนเนก้า”เข็มที่ 2