รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนทางเลือก “โมเดิร์นนา”

19 พ.ค. 2564 | 04:32 น.

รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนทางเลือก “โมเดิร์นนา” เข้าไทยเดือนตุลาคมนี้

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ประชาชนรอคอยวัคซีนทางเลือกเป็นจำนวนมากนั้น โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 วัคซีนโมเดิร์นนา (Moderna) ซึ่งคาดว่าลอตแรกจะเริ่มเข้าไทยได้ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้โรงพยาบาลวิมุตได้ติดต่อผู้นำเข้าวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนกับอย. ด้วย แต่เนื่องจากผู้นำเข้ายังไม่มีกำหนดเวลานำเข้าใดๆ จึงยังไม่มีการรับจอง ส่วนวัคซีนโมเดิร์นนา ทางโรงพยาบาลวิมุตได้ทำการจองกับผู้นำเข้าไว้แล้ว

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล

เบื้องต้นผู้นำเข้ายังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะส่งวัคซีนให้ได้จำนวนเท่าใด และจะได้รับสินค้าเมื่อไร โดยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนตุลาคม ดังนั้นในระหว่างนี้จึงอยากจะขอให้คนไทยเลือกรับวัคซีนจากของรัฐบาลผ่านทาง Line OA “หมอพร้อม” ไปก่อน”

สำหรับโรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ” ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการรวมถึงกลุ่มแพทย์ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างคับคั่ง

โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะดึงกลุ่มลูกค้าพฤกษาให้เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยมอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านในโครงการพฤกษา อาทิ ส่วนลดค่ายาและค่าห้อง

รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนทางเลือก “โมเดิร์นนา”

ส่วนลดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้คำปรึกษาแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) บริการรถพยาบาลฉุกเฉินในระยะทางที่กำหนด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ทางรพ.วิมุต ยังได้จัดแพ็กเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษเพียง 999 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งมีหลายการตรวจที่หลากหลาย สามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองอีกด้วย

ส่วนของแผนธุรกิจระยะยาวโรงพยาบาลวิมุตตั้งเป้าที่จะสร้าง Ecosystem เพื่อให้บริการด้านสุขภาพในการที่จะดูแลกลุ่มลูกบ้านโครงการพฤกษาและประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ให้กับลูกค้าโครงการพฤกษาฯ และศูนย์สุขภาพ (Health Center) ที่พร้อมกระจายตัวสู่ชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

THG ตั้งกองทุน 5 พันล้าน ตุนวัคซีนทางเลือก

แผนกระจายวัคซีนโควิด 3 ช่องทางมีอะไรบ้าง เช็กที่นี่!

ลงทะเบียนหมอพร้อมฉีดวัคซีนโควิด ประชาชนจองคิวกว่า 7 ล้านราย

'พฤกษา' เตรียมกดปุ่ม เปิดบริการ 'รพ.วิมุต พหลโยธิน'