ด่วน! ชลบุรี ปลดล็อกให้กินในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่ม 17 พ.ค.นี้

16 พ.ค. 2564 | 06:38 น.

ผู้ว่าฯชลบุรี ปลดล็อกประกาศให้เปิดร้านจำหน่ายอาหารได้ไม่เกิน 23.00 น. เริ่ม 17 พ.ค.นี้

 

นางพิกุล โสภา ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.64 นายภัครธร เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แจ้งว่า

จังหวัดชลบุรี ได้ถูกปรับระดับเขตพื้นที่สถานการณ์ ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  โดยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่ผ่านมาถือได้ว่ามีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยลดลง แต่ยังคงต้องมีมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข

ดังนั้น เพื่อเป็นการลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคม จึงให้ปรับเปลี่ยนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จึงให้ดำเนินการดังต่อไปนี้

ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงอาหาร (เว้นในสถานศึกษา และสถานพยาบาล) ให้เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในลักษณะของการนั่งรับประทานที่ร้านได้ จนถึงเวลา 23.00 น. ห้องบริการสถานที่จัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน ให้เปิดบริการได้จนถึงเวลา 23.00 น. ทั้งสองกรณีงดการบริโภคสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด รวมทั้งต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรค ตามที่ทางราชการกำหนด โดยเคร่งครัด

รวมทั้งให้สามารถใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือการทำกิจกรรมใดๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากได้ โดยให้พิจารณาตามความจำเป็น และดำเนินการ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรค ตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อนึ่งที่ประชุม ศบค. เมื่อวานนี้ ( 15 พฤษภาคม 2564 )มีมติปรับระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยจากเดิม 6 จังหวัดที่อยู่ในระดับ สีแดงเข้ม “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” เดิมมี 6 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, เชียงใหม่ , นนทบุรี,​ปทุมธานี, สมุทรปราการ ให้เหลือเพียง 4 จังหวัด กทม.-นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ โดย หากได้รับการเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี จะให้มีผลอย่างเร็วที่สุด เที่ยงคืนของวันที่ 15 พ.ค.64 หรืออย่างช้า คือ วันที่ 16 พ.ค.64

ด่วน! ชลบุรี ปลดล็อกให้กินในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่ม 17 พ.ค.นี้

 

ด่วน! ชลบุรี ปลดล็อกให้กินในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่ม 17 พ.ค.นี้