ศบค.ปรับ 4 จังหวัด กทม.-นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ อัพพื้นที่เป็นสีแดงเข้ม

15 พ.ค. 2564 | 06:21 น.

" ศบค.เคาะ ปรับแผนพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหนาคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ ส่วน "เชียงใหม่" ลดระดับเป็นสีเหลือง ด้าน "ชลบุรี" ลดเป็นสีแดง

วันนี้ (15 พ.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.​ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน โดยเผยว่า ที่ประชุม ศบค. ได้มีมติปรับระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยจากเดิม 6 จังหวัดที่อยู่ในระดับ สีแดงเข้ม “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” เดิมมี 6 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, เชียงใหม่ , นนทบุรี,​ปทุมธานี, สมุทรปราการ ให้เหลือเพียง 4 จังหวัด กทม.-นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ โดย หากได้รับการเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี จะให้มีผลอย่างเร็วที่สุด เที่ยงคืนของวันที่ 15 พ.ค.64 หรืออย่างช้า คือ วันที่ 16 พ.ค.64

 

ยกระดับพื้นที่สีแดงเข้ม

นอกจากนี้ ยังได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการเตียง โดยมอบหมายให้ ศูนย์เอราวัณ 1669 เป็นศูนย์ข้อมูลบริหารจัดการเตียง แบบวันสต๊อปเซอร์วิสจุดเดียวเรื่องการบริหารจัดการเตียง คัดแยกผู้ป่วย กระจายต่อสนามกีฬานิมิบุตร โรงพยาบาลบางขุนเทียน รพ.สนามบุษราคัม(อิมแพค เมืองทองธานี" เพื่อดึงคนที่ป่วนเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด ต้องมีเครื่องเอกซ์เรย์โมบาย ส่งฟิลม์ผ่านคอมพิวเตอร์ ให้อ่านผลเบื้องต้นได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง