ซีอีโอเครือซีพีรับบัญชา”ธนินท์” หนุน รพ.สนาม-รพ.รามาฯสู้โควิด

05 พ.ค. 2564 | 06:47 น.

ซีอีโอ เครือซีพี รับนโยบาย ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ เดินหน้าสนับสนุน รพ.สนาม-รพ.รามาธิบดี ร่วมสู้โควิด-19 ระลอกใหม่ เสริมเสบียงอาหาร น้ำดื่ม พร้อมระบบสื่อสาร แก่ผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ที่่ยังคงแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยกระจายตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามในหลายพื้นที่ ปัจจุบันเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ดำเนินการตามนโยบายท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ภายใต้งบประมาณรวม 200 ล้านบาท สนับสนุนด้านอาหาร น้ำดื่ม และการสื่อสารแก่โรงพยาบาลสนาม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสังคมและช่วยแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลหลัก  

ทั้งนี้ได้ผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือซีพี อาทิเช่น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บมจ.สยามแม็คโคร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงฯ และกลุ่มธุรกิจพืชไร่ ฯลฯ ในการสนับสนุนภารกิจสำคัญที่ถือเป็นวาระแห่งชาติในครั้งนี้ ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม และเชื่อมั่นว่าด้วยพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งรัฐและเอกชนที่ร่วมกันฝ่าคลื่นโรคร้ายที่ยิ่งใหญ่ของโลกในครั้งนี้จะทำให้คนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้อย่างรอดปลอดภัย

 และในวันนี้(5 พ.ค.64)เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้นำเสบียงอาหารน้ำดื่มและการสื่อสารส่งมอบแก่โรงพยาบาลสนามในความดูแลของโรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นอีกแห่งต่อเนื่องจากที่ได้ดำเนินการก่อนหน้าไปที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลสนามในเครือกองทัพอากาศ และจะดำเนินการต่อเนื่องไปยัง รพ.สนามอื่นๆ ที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ซีอีโอเครือซีพีรับบัญชา”ธนินท์” หนุน รพ.สนาม-รพ.รามาฯสู้โควิด

 โดยวันนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมกลุ่มธุรกิจและบริษัทในเครือฯ โดย นายพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงและกิจการไอศกรีม เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และ น.ส.รุจนาฏก์ วิมลสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านบรรษัทสัมพันธ์ เครือฯ ร่วมเป็นผู้แทนเครือฯ ส่งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และอำนวยความสะดวกระบบสื่อสารอินเทอร์เน็ตภายใต้ "โครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" เพื่อสนับสนุนภารกิจให้แก่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์เพื่อช่วยกันรับมือวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่โดยมี ผศ.นพ.พงศศิษฏ์ สิงหทัศน์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นผู้รับมอบ ณ  ชั้น 1 อาคารสำนักงานคณบดี โรงพยาบาลรามาธิบดี ถนนพระราม 6

 

 

 

ซีอีโอเครือซีพีรับบัญชา”ธนินท์” หนุน รพ.สนาม-รพ.รามาฯสู้โควิด

นายพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงและกิจการไอศกรีม เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังคงวิกฤต มีผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับคนไทยทุกคน ซึ่งเครือซีพี ห่วงใยการทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนอาสาสมัคร ที่เป็นทัพหน้าทุ่มเทการทำงานและเผชิญกับภารกิจที่ต้องเสียสละเพื่อปกป้องคนไทยให้รอดพ้นจากการระบาดระลอกใหม่ โดยเครือฯพร้อมสนับสนุนและยืนหยัดเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน ตามเจตนารมณ์ของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี ซึ่งดำริให้มี "โครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ขึ้นมาเพื่อให้การสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามอย่างเร่งด่วน

 "เครือฯ ขอขอบคุณในความเสียสละของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ การสนับสนุนทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และระบบสื่อสาร เพื่อส่งกำลังใจและมอบความปรารถนาดีให้บุคลากรทางการแพทย์ นักรบด่านหน้าที่ต้องแบกรับภารกิจอันหนักหน่วง และให้ผู้ป่วยได้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ซึ่งเครือซีพียังคงมุ่งมั่นระดมสรรพกำลังบริษัทในเครือสานต่อโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ในฐานะภาคเอกชนที่เคียงข้างสังคมไทยมาตลอด 100 ปี เพื่อเคียงข้างไปกับคนไทยทั้งชาติ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย "นายพงษ์เทพกล่าว

ซีอีโอเครือซีพีรับบัญชา”ธนินท์” หนุน รพ.สนาม-รพ.รามาฯสู้โควิด

นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมดิจิทัลโซลูชันให้แก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ทั้งแพลตฟอร์ม Teleclinic อำนวยความสะดวกแพทย์ในการนัดหมายและจัดระบบคิวสำหรับผู้ป่วยนอกที่ต้องการปรึกษาแพทย์ โดยสามารถให้คำปรึกษาผ่าน Teleconsult และบริการ Line@telecare ให้ผู้ป่วยรายงานสุขภาพประจำวัน พร้อมจัดทำรายงานผ่าน Dashboard เพื่อให้ทีมแพทย์ใช้ในการดูแลและสื่อสารกับผู้ป่วย ได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด อีกทั้งติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และตัวกระจายสัญญาณ WiFi ภายในอาคาร ตลอดจนมอบซิมทรูมูฟ เอชแบบเติมเงิน เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ใช้ฟรี นาน 1 ปี และเพิ่มความผ่อนคลายด้วยบริการ “ทรูวิชั่นส์ นาว” (TrueVisions NOW) ให้รับชม 24 ช่องดังจากทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชันทรูไอดี โดยมอบรหัสดูฟรีตลอดช่วงกักตัว 15 วัน พร้อมเปิดคอลล์ เซ็นเตอร์เฉพาะกิจ 02-700-9022 เพื่อดูแลเครือข่ายและบริการในโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิดด้วยฃ

ผศ.นพ.พงศศิษฏ์ สิงหทัศน์ รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือซีพีในความห่วงใยที่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงขณะนี้ที่เครือซีพียังคงส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้มีแรงที่จะสู้วิกฤตโควิด-19 ร่วมกับคนไทยทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

‘ซีพี’ หนุนภาครัฐ ฉีดวัคซีนให้ชุมชนคลองเตย

เปิด 6 ข้อแนะนำฝ่าโควิดจาก‘เจ้าสัวซีพี’ย้ำต้องมีวัคซีนทางเลือก

ตม.เตรียมรพ.สนาม รับผู้ติดเชื้อโควิดชุชนคลองเตย

“ศุภชัย”สั่งปรับพื้นที่โลตัสพระราม 4 ฉีดวัคซีนคลัสเตอร์คลองเตย 4 พ.ค.

คู่ค้ายกนิ้ว “ซีพีเอฟ”จ่ายใน 30 วัน ช่วยต่อลมหายใจสู้โควิด