โล่ง! ผลตรวจ “มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” 258 คนเป็นลบ

17 เม.ย. 2564 | 04:55 น.

ผอ.รพ.จะนะ เผย ผลตรวจผู้ร่วมงาน “มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” ทั้ง 258 คน ไม่พบผู้มีสารพันธุกรรมของไวรัสโควิด-19 ยืนยัน อำเภอจะนะ ยังปลอดภัย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนต้องป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดต่อไป

17 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวสรุปใจความได้ว่า ผลตรวจผู้เข้าร่วมงาน "มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" ออกมาแล้วโดยทั้ง 258 คนผลตรวจออกมาเป็นลบ 

จากการที่ทีมโรงพยาบาลจะนะและสาธารณสุขอำเภอจะนะ ร่วมตรวจกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมมวย จำนวนทั้งสิ้น 258 ราย และส่ง lab ไปตรวจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จากการรอคอยที่ยาวนาน เมืองจะนะเงียบไปทั้งเมือง คนจะนะลุ้นกันอย่างหนัก

ผลอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เป็นตารางระบุผลทั้ง 258 คน ผลระบุชัดครับว่า “Undetectable” หรือ “ไม่พบผู้มีสารพันธุกรรมของไวรัสโควิดทั้ง 258 คน” ไชโย จะนะรอด นับว่าเป็นข่าวดียิ่ง ชาวจะนะรอดไปอีกเปราะ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดจากกรณีมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ

การตรวจเชื้อโควิดครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน ห่างจากวันที่จัดมวยในวันที่ 8 เมษายน อยู่ที่ 7 วัน ซึ่งหากมีการติดเชื้อก็มีโอกาสสูงที่จะตรวจพบเชื้อ (ปกติหากไม่มีอาการจะตรวจหลังจากสัมผัสสถานที่เสี่ยง 5 วัน) ดังนั้นจึงค่อนข้างสบายใจได้ว่า “จะนะยังปลอดเชื้อ”

อย่างไรก็ดี ไม่มีอะไร 100% ทางการแพทย์ ดังนั้น ผู้ที่มีความเสี่ยงได้เข้าไปมีภารกิจหรือเชียร์มวยในสนามมวยก็ควรเคร่งครัดใส่หน้ากาก ขยันล้างมือ งดเข้าที่ชุมชนหนาแน่น จนครบ 14 วันคือวันที่ 22 เมษายน 2564 เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของชุมชนครับ

ส่วนกลุ่ม VIP ที่มาจากกรุงเทพ หรือแดนไกล รวมทั้งนักมวยและพี่เลี้ยง ซึ่งเสี่ยงสูงมากไม่แพ้กลุ่มกองเชียร์จะนะ ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดบ้างหรือไม่ ผลเป็นอย่างไรนั้น ผมเองไม่มีข้อมูล อันนี้ทาง ศอ.บต.รับภารกิจไปติดตามแล้ว คาดว่า จะแจ้งผลต่อสาธารณะเร็วๆนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ยอดติดเชื้อโควิด 17 เม.ย. 64 ยังพุ่ง รายใหม่ 1,547 ราย สะสม 40,585 ราย

“เชียงราย” ใช้ยาแรงออกคำสั่ง4ฉบับรวด ติดโควิด พุ่ง106ราย

"บิ๊กตู่"กำชับตั้ง ร.พ.สนาม 2.5หมื่นเตียงทั่วประเทศ

"พิจิตร" พบ นักศึกษา-ตำรวจ ติดโควิด-19 

กทม.ขยายเตียงรับผู้ป่วยโควิดได้ 9,183 เตียง เร่งจัดตั้งรพ.สนามเพิ่มเติม