“สุพรรณบุรี”ติดโควิดเพิ่มอีก 8 จัด“รพ.สนาม” 100 เตียงรองรับ

15 เม.ย. 2564 | 11:12 น.

วันนี้“สุพรรณบุรี”พบติดโควิด-19 เพิ่มอีก 8 ราย เตรียม “รพ.สนาม”ที่ อ.เดิมบางนางบวช 100 เตียงรองรับ

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุด ล่าสุดวันนี้(15 เม.ย.64) พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 8 ราย เป็นชาว อำเภอเมือง 4 ราย อ.ดอนเจดีย์ 2 ราย อ.สามชุก 1 ราย และ อ.สองพี่น้อง 1 ราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสจากกลุ่มที่ไปเที่ยวแพจังหวัดกาญจนบุรี และคลัสสเตอร์สถานบันเทิงจากทองหล่อ กรุงเทพมหานคร และคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่กักกันตัวหรือ ( Local Quarantine) โรงแรมกีฬา   

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในจังหวัดสุพรรณบุรี มีทั้งหมด 90 ราย กระจายรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช อำเภอเมือง โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง โรงพยาบาลอู่ทอง อ.อู่ทอง และโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช อ.เดิมบางนางบวช  

 

ขณะเดียวกัน เนื่องจากมีเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยเหลือน้อย ทางจังหวัดเกรงว่าโรงพยาบาลที่ทำการรักษาจะไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยโควิด รีบจัดหาสถานที่ทำ “โรงพยาบาลสนาม” โดยใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์การศึกษาอำเภอเดิมบางนางบวช 

นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยของโรงพยาบาลสนามที่ อ.เดิมบางนางบวช กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามโดยใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์การศึกษาอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยรองรับผู้ป่วยโควิด -19 ได้ประมาณ 100  เตียง โดยได้รับความร่วมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์การศึกษาอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ให้ใช้อาคารและสถานที่ 

คาดว่าจะให้ผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้ภายในวันที่ 17 เมษายน 2564 นี้ ขณะนี้ได้เตรียมอุปกรณ์ทุกอย่าง เช่น เตียงนอน ที่นอน บุลากรทางการแพทย์ และอื่นๆ เกือบพร้อมหมดแล้ว เหลือเพียงเรื่องห้องน้ำ และไฟฟ้าบางส่วน ซึ่งทาง อบจ.เป็นผู้เข้ามาดูแลรับผิดชอบ คาดว่าเสร็จทันวันที่ 17 เมษายนนี้ แน่นอน  
 

ทั้งนี้ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ยังประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกจำนวน 6แห่ง ได้แก่ 1.หาดทรายท้ายเขื่อน 2.พิพธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร  อ.เมืองสุพรรณบุรี 3.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อ.เมืองสุพรรณบุรี  4.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง อ.อู่ทอง 5.อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง และ 6.ชุมชนตำบลบ้านแหลม อ.บางปลาม้า เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีผู้ป่วยโควิด  และผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าไปใช้บริการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคจึงต้องงดให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน -30 เมษายน 2564  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :