โควิด“เชียงใหม่”พุ่งกระฉูดวันเดียวติด 281 ราย

11 เม.ย. 2564 | 06:34 น.

“เชียงใหม่”ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งกระฉูด วันเดียวติด 281 ราย ยอดสะสมโควิดรอบ 3 รวม 662 ราย

เวลา 13.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 11 เมษายน 2564 ซึ่งมาจากการปฏิบัติงานตรวจเชิงรุกในกลุ่มที่มีการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมาก่อนหน้านี้

โดยตรวจพบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 281 คน ทำให้ยอดสะสมในขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งหมด 662 คน

 

ด้านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ระบุว่า สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นที่รองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย

ทั้งนี้ มีนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย เป็นผู้ติดเชื้อร่วมอยู่ด้วย ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงปิดภาคการศึกษา มหาวิทยาลัยจึงได้ประสานกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดพื้นที่ส่วนหนึ่งในหอพักของมหาวิทยาลัย เป็นส่วนขยายหอผู้ป่วยติดเชื้อ สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเป็นการดูแลนักศึกษาและบุคลากรตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคติดต่อ และแบ่งเบาความแออัดของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่พร้อมดูแลนักศึกษาและบุคลากรให้ปลอดภัยตามมาตรฐานการรักษา หากมีความจำเป็น ก็พร้อมส่งตัวผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติ มหาวิทยาลัยจะดำเนินการทำความสะอาดหอพักให้ปลอดเชื้อเป็นที่ เรียบร้อยต่อไป

ขณะที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกแถลงการณ์พบบุคลากร 2 คน และนักศึกษาแพทย์อีก 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งสามคนได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดได้เข้าสู่การกักตัวทั้งหมดแล้ว

ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลมีความจำเป็นต้องลดการให้บริการกับผู้ป่วย เนื่องจากมีบุคลากรบางส่วนต้องเข้าสู่การกักตัวและจำเป็นต้องสงวนบุคลากรทางการแพทย์สำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีความจำเป็น จึงขอความร่วมมือผู้เข้ารับบริการที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้เลื่อนเข้ารับบริการไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :