โคราชติดโควิดวันเดียวพุ่ง 23 ราย แห่ตรวจหาเชื้อเพียบ

10 เม.ย. 2564 | 04:50 น.

โคราชยอดโควิดวันเดียวพุ่ง 23 ราย ส่วนใหญ่อยู่เขต อ.เมือง ไทม์ไลน์อยู่ระหว่างสอบสวนโรค รวมสะสม 39 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง คนแห่ตรวจหาเชื้อเพียบ

วันนี้ (10 เม.ย.64) ที่บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก สถานที่ตั้งคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ (ความรับผิดชอบต่อสังคมและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร) พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ได้ตรวจคัดกรองค้นหาเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่มีความวิตกกังวลกรณีมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อสถานบันเทิง ส่วนหนึ่งเป็นบุคคลในครอบครัว หรือเพื่อนและเคยเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีขีดความสามารถตรวจหาเชื้อได้วันละ 1,500 คน

นพ.เจษฏ์ เปิดเผยว่า ยอดเมื่อวานนี้ (9 เม.ย) มีจำนวนประชาชนใช้บริการกว่า 400 คน ซึ่งต้องผ่านขั้นตอนซักประวัติ เพื่อคัดกรองตามหลักระบาดวิทยา เฉลี่ยประมาณ 10 % ไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เนื่องจากเสี่ยงต่ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจการดูแลและป้องกันตนเอง เน้นให้สวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือน้ำสบู่

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ 32 อำเภอ ยืนยันผลตรวจล่าสุดพบจำนวนผู้ป่วยเพิ่ม 23 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเขต อ.เมือง และเชื่อมโยงสถานบันเทิง รวมยอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 39 ราย ส่วนไทม์ไลน์อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :