สื่อญี่ปุ่นเผย “ทูตนะชิดะ” ไปคริสตัลคลับทองหล่อก่อนตรวจพบโควิด

10 เม.ย. 2564 | 01:06 น.

สื่อใหญ่ญี่ปุ่นเผยเอกอัครราชทูต "นะชิดะ" ไปสถานบันเทิงคริสตัลคลับทองหล่อ ก่อนกลับมาตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านกต.ญี่ปุ่นยืนยันได้ดำเนินการติดต่อผู้เสี่ยงสัมผัสและมีการกักตัวตามมาตรการที่เหมาะสมแล้ว

นิกเคอิ เอเชีย สื่อธุรกิจใหญ่ของญี่ปุ่น รายงานในบทความ Thai cabinet becomes COVID hot spot as ministers quarantine เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ไทยกำลังเผชิญกับ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งครั้งนี้มีสถานบันเทิงยามกลางคืนเป็นแหล่งกระจายเชื้อและทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิดในหมู่คนดังทางสังคม ข้าราชการ และนักการเมืองจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึง นายนะชิดะ คะซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ที่ ผลตรวจออกมาเป็นบวก เมื่อวันเสาร์ (3 เม.ย.)

โดยสื่อญี่ปุ่นรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตฯ ว่า ท่านทูตนะชิดะไปสถานบันเทิงคริสตัลคลับทองหล่อเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เชื่อว่าเป็นไปได้มากที่สุดที่จะติดเชื้อโควิด-19 จากที่นี่  

เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำกรุงเทพฯ รายงานเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ทูตนะชิดะได้รับการวินิจฉัยว่าติดโรคโควิด-19 เมื่อวันที่เสาร์ที่ 3 เม.ย. และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยไม่พบอาการรุนแรงใดๆ  ส่วนเจ้าหน้าที่สถานทูตและบุคคลใกล้ชิดที่อาจมีความเสี่ยงได้รับการตรวจหาเชื้ออย่างเหมาะสม และเข้ารับการกักตัวภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19

ส่วนผู้ที่สงสัยอื่นๆที่คาดว่า มีความเสี่ยงสูงในหมู่ชาวญี่ปุ่น และชาวไทย ทางสถานทูตญี่ปุ่นอยู่ระหว่างดำเนินการติดต่อเป็นรายบุคคล

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นจะดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19  และเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ท่านทูตนะชิดะได้มีหนังสืออย่างเป็นทางการส่งถึงนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการในคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ ภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระบุว่า ขอแสดงความขอโทษต่อประชาชนไทยอย่างสุดซึ้ง สำหรับความห่วงกังวลที่เกิดขึ้นจากที่ตนได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเหมาะสมแล้ว

จดหมายทูตนะชิดะถึงนายไพรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ร้านซูชิดัง แจง “ทูตญี่ปุ่นติดโควิด” ไม่ได้ร่วมพิธีเปิดร้าน

เปิดไทม์ไลน์ล่าสุด "ศักดิ์สยาม" ติดโควิด ไปที่ไหนบ้าง

ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศ ข้อกำหนด พรก.ฉุกเฉิน ปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด​ 14วัน

กระทรวงสาธารณสุข พบคลัสเตอร์โควิดสถานบันเทิง 604 ราย ใน 32 จังหวัด