"หมอตี๋" รมช.สธ.เตือนสถานการณ์โควิด "รอบนี้หนัก...ขอทุกคนป้องกันตัวเองเข้มข้นสูงสุด"

07 เม.ย. 2564 | 03:43 น.

“สาธิต ปิตุเตชะ” รมช.สธ.ชี้สถานการณ์โควิดครั้งใหม่นี้ “หนักจริง”  ขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองในระดับเข้มข้นสูงสุด

จาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ระลอกใหม่ จาก สถานบันเทิงทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล แผ่ขยายไปในอีกหลายจังหวัด นับตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ดร. สาธิต ปิตุเตชะ หรือ "หมอตี๋" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้บนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” เช้าวันนี้ (7 เม.ย.) เนื้อหาระบุว่า

“ผมขอให้ทุกคนตระหนัก และควบคุมป้องกันตัวเอง อย่างเข้มข้นสูงสุด ครับ

สถานการณ์หนักจริงครับ แต่เรื่องน้ำยาแลปใช้ตรวจ ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีน้ำยาดังกล่าวสต็อกไว้ ประมาณ ตรวจได้ 300,000 ตัวอย่าง กระจายเก็บไว้ตามศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 12 เขตสุขภาพ และมีแล็บทั่วประเทศประมาณ 270 แห่งทั่วประเทศ

ข้อกังวลที่คุณหมอบอกอาจจะเป็นเรื่องน้ำยาที่ รพ. ที่ท่านทำงานอยู่ เท่านั้นที่หมด แต่ท่านสามารถจัดหาซื้อหรือประสานทางกระทรวงสาธารณสุขได้ครับ

#ไม่ประมาท การ์ดยกสูง #มาผ่านไปด้วยกันอีกครั้ง”

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดรอบใหม่ทำให้ทางกรุงเทพฯมหานคร ได้ประกาศมาตรการคุมเข้มสถานบันเทิง (อ่านเพิ่มเติม: กทม. สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่ไหนบ้างเช็กที่นี่) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เตรียมนำเสนอที่ประชุมศบค.ชุดเล็กวันนี้ (7 เม.ย.) เกี่ยวกับการปรับพื้นที่ควบคุมระดับเข้มข้น (สีแดง) และมาตรการควบคุมสถานบันเทิงเพิ่มเติม (อ่าน: ชง 5 จังหวัดพื้นที่สีแดง คุมผับบาร์ห้ามดื่มสุราเปิดไม่เกิน 3 ทุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พนักงานดีแทค ฮอลล์’ เดอะมอลล์บางแค ติดโควิด 1 ราย

กทม. สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่ไหนบ้างเช็กที่นี่

เช็ก! 17 สถานที่เสี่ยง "นนทบุรี" แจ้งใครไปตรวจโควิด-19 ด่วน

ย้อนรอยเส้นทางเชื่อมโยง “โควิดสถานบันเทิง” กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ส.ส.-ส.ว.ร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นไม่พบติดเชื้อโควิด"ประมนต์" ยันผลตรวจเป็นลบ