ส.ส.-ส.ว.ร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นไม่พบติดเชื้อโควิด"ประมนต์" ยันผลตรวจเป็นลบ

06 เม.ย. 2564 | 01:22 น.

ผลตรวจเบื้องต้นไม่พบ "ส.ส.-ส.ว."ร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด "ประมนต์ สุธีวงศ์ "ยันผลตรวจเป็นลบพร้อมเข้าร่วมประชุมรัฐสภา 7-8 เมษายนนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 และมี ส.ส.และ ส.ว.หลายคนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากได้เข้าร่วมงานเลี้ยงพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณจากรมว.ต่างประเทศญึ่ปุ่น ให้แก่นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว และอดีตประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ในงานดังกล่าวมีส.ว.และส.ส.ไปร่วมงานเกือบ 10 คน 

อาทิ นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 นายมณเฑียร บุญตัน นายสมชาย แสวงการ นายประมณฑ์ สุธีวงศ์ นายอนุศักดิ์ คงมาลัย นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ขณะที่ส.ส.ที่ไปร่วมงานมี 2 คน คือ นายธีรัจชัย พันธุมาศ และ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดยส.ส.และส.ว.ที่ไปร่วมงานล้วนเป็นกรรมการกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น  

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ทราบข่าวเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้โทรศัพท์แจ้งให้ส.ส.และส.ว.ที่ไปร่วมงานมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเร่งด่วน ผลการตรวจเบื้องต้นไม่พบมี ส.ว.และส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด 

ด้านนายประมนต์ สุธีวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวว่า ตนได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว เนื่องจากเข้าร่วมงานวันดังกล่าว โดยผลยืนยันแล้วว่าเป็นลบ ไม่มีปัญหา ยอมรับว่า เป็นสมาชิกกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงอันตรายที่กำหนดตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564  เนื่องจากเข้าร่วมงานเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 

นายประมนต์ ยังยืนยันว่า จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาวันที่ 7-8 เมษายน ตามปกติ แต่ยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากรัฐสภาว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป เพราะในงานวันดังกล่าวมีสมาชิกเข้าร่วมหลายคน

ก่อนหน้านี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีรัฐมนตรีเข้าไปในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ร่วมห้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ว่า ตนไม่ได้ไปทองหล่อแต่ไปวัดธาตุทองซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน ไม่มีอะไรน่ากังวล  

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า มี ส.ว.ร่วมรับประทานอาหารกับทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่ติดโควิด-19 ว่า เรื่องนี้น่าเป็นห่วงกว่าโดยเฉพาะการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติที่จะมีขึ้นวันที่ 7-8 เม.ย. นี้ว่าจะกระทบหรือไม่
 

ขอบคุณภาพจากเพจ Embassy of Japan in Thailand/สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วิษณุ” หวั่น ไทม์ไลน์ ส.ว. ร่วมโต๊ะทูตญี่ปุ่น ส่อกระทบประชุมร่วมรัฐสภา

ร้านซูชิดัง แจง “ทูตญี่ปุ่นติดโควิด” ไม่ได้ร่วมพิธีเปิดร้าน