สมุทรสาครปิดจ๊อบล้างตลาดพร้อมเปิดบริการ 15 ก.พ.นี้

14 ก.พ. 2564 | 08:06 น.

สมุทรสาครปิดจ๊อบล้างตลาด 22 แห่งทั่วเขตเทศบาล เตรียมพร้อมเปิด 15 ก.พ.นี้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้นำรถน้ำดับเพลิงที่บรรทุกน้ำคลอรีนเข้มข้น ฉีดพ่นตลาดในพื้นที่ฝั่งมหาชัยอีกครั้ง หลังจากที่ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

โดยในวันสุดท้ายนี้เน้นไปที่ตลาดใหญ่ๆ ที่มีผู้มาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก เช่น ตลาดถนนสุขาภิบาล ตลาดสดมหาชัย และตลาดรถไฟ เป็นต้น ทั้งนี้เป็นการล้างทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของตลาดซ้ำอีกครั้ง ตามแผนปฏิบัติการล้างตลาด 22 แห่ง ครบจบ 3 วัน ( 12-14 ก.พ.64) คืนความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งผู้ซื้อ ผู้บริโภค และผู้ขาย   

 

ส่วนการเปิดตลาดในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น เบื้องต้นจะเปิดก่อน 21 ตลาด ยกเว้นตลาดรถไฟ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต้องการที่จะปิดปรับปรุงต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ได้มาตรฐานมากขึ้นกว่าเดิมที่ทำกันอยู่แล้วในปัจจุบัน ทั้งเรื่องระเบียบ มาตรการ และการจัดทำอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มเติม เช่น แผงกั้นหน้าร้าน เป็นต้น โดยตลาดรถไฟจะเลื่อนไปเปิดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564  และขณะเดียวกันในวันนี้ ( 14 ก.พ.64) ที่ตลาดรถไฟยังได้มีการแจกบัตรประจำตัวผู้ค้าและแรงงานในแต่ละร้าน ที่ผ่านการตรวจ Covid - 19 แล้วไม่พบเชื้อ 

 

ส่วนมาตรการของตลาดในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครทั้ง 22 แห่ง ที่จะต้องยึดปฏิบัติอย่างเข้มข้น คือ ผู้ค้า (พ่อค้า แม่ค้า) จะต้องมีการลงทะเบียนกับทางเทศบาล มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ตลอดจนต้องสวมหน้ากากอนามัย, ถุงมือและอุปกรณ์ป้องกัน คนงานต้องลงทะเบียน มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ต้องสวมหน้ากากอนามัย, ถุงมือและอุปกรณ์ป้องกัน รวมถึงรองเท้าบู๊ท

ขณะที่ทางด้านผู้ซื้อ ก็จะต้องผ่านการคัดกรองก่อนเข้าตลาด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะจับจ่ายซื้อของในตลาด และต้องเว้นระยะห่างด้วย