ศบค.ยัน แม่ค้าขายหมูอัมพวาติดโควิด-19 ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

09 ก.พ. 2564 | 08:00 น.

ศบค.ยัน แม่ค้าขายหมูอัมพวาติดโควิด-19 ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ ย้ำ ข้อมูลระบุชัด เชื่อมโยงตลาดรถไฟจังหวัดสมุทรสาคร

9 กุมภาพันธ์ 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวภายหลังแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศประจำวันเกี่ยวกับความกังวลของชาวสมุทรสงคราม กรณีแม่ค้าขายหมูที่มีบ้านพักอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยยืนยันว่า ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่แต่อย่างใด เชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมยืนยันในชุดข้อมูลเดิมที่เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. และทางกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งไปแล้วเมื่อเวลา 15.00 น.

สรุปรายงานผู้ป่วยยืนยันจากการค้นหาในตลาดรถไฟ ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร ในรายที่เป็นเพศหญิง อายุ 46 ปี อาชีพค้าขายหมูที่ตลาดรถไฟ ไป-กลับบ้านที่อัมพวาทุกวัน ใส่แมสก์ตลอด เริ่มป่วย 22 มกราคม เป็นอินเด็กซ์เคส และได้ตามไปและมาเจอเป็นหญิง เป็นลูกสะไภ้เริ่มป่วยด้วย ซึ่งเป็นไปตามการสอบสวนโรค

“ไม่ได้หมายความว่า ทำให้อำเภออัมพวามีความน่าห่วง น่ากังวลอะไร เราใช้ระบบนี้ในการติดตามโรค เพราะฉะนั้น ท่านที่อยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร ล้วนแล้วแต่จะต้องดูแลสุขอนามัยส่วนตัวเหมือนกัน อยู่ห่างกันไว้ ใส่แมสก์ หมั่นล้างมือ มีทั้งไทยชนะ และหมอชนะ นี่คือ สิ่งที่เราต้องป้องกันไว้” นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุ 

ในส่วนตัวเลขที่ออกมาพาดหัว ติด 87 คน อะไรทั้งหลายก็เกิดจากกลุ่มก้อนที่มาจากตลาดรถไฟของต.มหาชัย ที่สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสัญชาติไทย 33 ราย เมียนมา 52 ราย ลาว 2 ราย อันนี้ก็เป็นตัวเลขที่ยืนยันว่าออกมาจากสมุทรสาคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์“แม่ค้าขายหมู” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 87 ราย

ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม ชี้แจงแม่ค้าขายหมู ไม่ใช่ผู้กระจายเชื้อ ยืนยันอัมพวาไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 189 ราย

ไทยเจ๋ง! ติดอันดับ4 ของโลกควบคุมโควิด-19ได้ดี

เปิดไทม์ไลน์ นนทบุรี ติดโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ไม่แสดงอาการ