อนุทินยันวัคซีนโควิด-19 ลอตแรกเข้าไทยกุมภาพันธ์ทั้งปีมี 63 ล้านโดส

08 ก.พ. 2564 | 13:20 น.

อนุทินยันวัคซีนโควิด-19 ลอตแรกเข้าไทยกุมภาพันธ์ทั้งปีมี 63 ล้านโดส ฉีดให้คนไทยได้ไม่น้อยกว่า 31 ล้านคน

รายงานข่าวระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว (อนุทิน ชาญวีรกูล) โดยมีข้อความว่า ไม่ท้อถอย คอยสร้างสิ่งที่ควร

              ทุกคนกำลังทำงาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทย ไม่มีใครนิ่งนอนใจ ทุกคนทำงานกันเต็มที่ ไม่มีใครอยู่นิ่งเฉย ภายในกุมภาพันธ์นี้

วัคซีนโควิด-19 ลอตแรกเข้าไทยเดือนกุมภาพันธ์

              วัคซีนโควิด-19 ลอตแรกจะมาถึงไทย และจะทยอยมาตามแผนที่วางไว้จนครบตามจำนวน เพื่อรองรับทั้งแผนงานปกติ และแผนงานเร่งด่วนที่มีการปรับให้เข้ากับสถานการณ์การระบาด

              ปีนี้ประเทศไทย จะมีวัคซีน 63 ล้านโดส ฉีดให้กับคนไทย ไม่น้อยกว่า 31 ล้านคน หรือ 70% ของประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องฉีด ประมาณ 50 ล้านคน (ตัดประชาชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สตรีตั้งครรภ์) และจะมีการจัดหาวัคซีนมาเพิ่มอีกจนครบตามจำนวนประชากรที่ต้องการฉีด

ขอเวลาให้แพทย์และทีมงานสาธารณสุข ได้มีสมาธิทำงานกันเต็มที่  การแสดงความคิดเห็นต่างๆ ทำได้ แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานความรู้ทางการแพทย์ และ วิทยาศาสตร์

              การใช้อารมณ์ ความรู้สึก ตั้งข้อกล่าวหา ตั้งข้อครหา ตำหนิติเตียน โดยปราศจากองค์ความรู้ทางการแพทย์ ขาดความเข้าใจกระบวนการทำงาน นอกจากไม่ช่วยให้การทำงานเดินหน้าด้วยความรวดเร็ว และเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมแล้ว ยังเป็นการบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน และทำให้ทีมแพทย์ต้องเสียสมาธิการทำงานเสียเวลามาโต้ตอบข้อกล่าวหา ข้อครหาต่างๆ ต้องทำงานหนักขึ้นไปอีก

              ในฐานะรัฐมนตรี เป็นผู้บริหาร เป็นผู้นำของกระทรวงสาธารณสุข ผมขอสะท้อนความในใจของคนทำงาน ให้ทราบ แบบตรงไปตรงมา ไม่มีใครอยากพูด กลัวกระแสถล่ม กลัวทัวร์ลง แต่ผมต้องพูด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมแพทย์และคนทำงานทุกคน ที่กำลังทำงานหนัก

              เห็นต่างกันได้ มีแนวคิดต่างกันได้ ไม่สนับสนุน ก็ได้ แต่อย่าทำลายกำลังใจคนทำงาน เพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือ เพื่อความปลอดภัยของคนไทย และฟื้นฟูประเทศไทย ให้เร็วที่สุด

#สาธารณสุขเพื่อคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอยง ไขข้อสงสัย วัคซีน subunit vaccine ของ novavax

เปิดแผน"วัคซีนโควิด" ระยะ 1 - 2 ใครได้รับสิทธิ์ฉีดก่อนหลัง เช็กได้ที่นี่

กทม.เปิดไทม์ไลน์"ผู้ติดเชื้อโควิด"เพิ่มอีก 6 ราย

เช็กรายชื่อ 14 จังหวัดไม่พบ"ผู้ติดเชื้อโควิด"ระลอกใหม่

คลัสเตอร์ใหม่“แม่ค้าขายหมูอัมพวา” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 87 ราย