"แม่สอด" พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 10 ราย

03 ก.พ. 2564 | 03:15 น.

"แม่สอด" พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดใหม่ 10 ราย สสจ.ตาก ขอความร่วมมือให้ข้อมูลไทม์ไลน์ที่เป็นจริงกับแพทย์ หากพบมีอาการป่วย

3 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอิสลามศึกษา ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และคณะได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก กรรมการมัสยิดทั้งหมด และคณะครูโรงเรียนอิสลามศึกษา เพื่อร่วมกับทางราชการในการช่วยกันแก้ไขปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่มีชาวเมียนมาอายุ 78 ปี พร้อมด้วยบุคคลในครอบครัว รวมทั้งหมด 7 คน ป่วยด้วยโรคโควิด-19

 

ทั้งนี้ ครอบครัวนี้ได้อาศัยอยู่ในตลาดศรีมอยแต่มีญาติในชุมชนอิสลามด้วย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ส่งทีมไปตรวจหาเชื้อคนที่อาศัยอยู่ในตลาดศรีมอย และให้ผู้ที่อยู่บริเวณร้านค้า รวมถึงลูกค้าที่ไปซื้อของร้านค้าบางแห่งที่ถนนประสาทวิถีใกล้ปากซอยเข้าตลาดศรีมอยไปตรวจหาเชื้อ รวมทั้งหมด 1,000 ตัวอย่าง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 

 

ล่าสุดเฟซบุ๊คจากเรื่องเล่าหมอชายแดนของแพทย์ชื่อดังโรงพยาบาลแม่สอด แจ้งว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่บริเวณตลาดศรีมอย 8 คน และตลาดพาเจริญ 2 คน รวม 10 คน และอาจจะมีมากกว่านี้ซึ่งไม่เกี่ยวกับผู้ป่วย 7 คนแรก ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามที่ทางสาธารณสุขแนะนำโดยเคร่งครัด

ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ตาก แจ้งว่า มีผู้ป่วย ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 7 ราย ติดเชื้อในประเทศทั้งหมด หายป่วยแล้ว 105 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ 44 คน ผู้ป่วยสะสม 151 ราย ในประเทศ 40 คน ต่างประเทศ 111 คน เสียชีวิตสะสม 2 ราย แต่ยังต้องรอผลจากนำตัวอย่าง 1,000 คน หลังจากครอบครัวชาวเมียนมาป่วยด้วย

อย่างไรก็ดี ในที่ประชุมทางสาธารณจังหวัดสุขตากได้ขอความร่วมมือชาวชุมชนให้ช่วยกันสอดส่องบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชน และหากมีผู้ป่วยโควิด-19 ต้องให้ข้อมูลที่เป็นความจริงกับแพทย์ เพื่อจะได้ช่วยกันป้องกันการระบาดของโรคได้ ขณะที่นายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ได้ขอชาวบ้านในชุมชน ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน โดยช่วยกันประชาสัมพันธ์ตามหอกระจายข่าวชุมชน และช่วยกันสอดส่องดูแลคนแปลกหน้า หรือผู้ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในชุมชนด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19 กลายพันธุ์ "หมอยง" ห่วงสายพันธุ์ใหม่มีการหลบหลีกภูมิต้านทานจากวัคซีน

เด็ดขาด ผู้ว่าฯระยอง สั่งห้ามขรก.ประกันตัวนักพนัน ต้นตอโควิด-19 ระลอกใหม่

สธ.ชูกลยุทธ์ Bubble and Seal คุมโควิดโรงงานสมุทรสาคร ยอดพุ่งอีก 777 ราย

วัคซีนโควิด-19 "หมอยง" ไขข้อสงสัยควรฉีด-ไม่ฉีดวัคซีนยี่ห้ออะไรดีที่สุด

ซาอุฯสกัดโควิด สั่งแบน 20 ชาติเดินทางเข้าประเทศ